2.700 dịch vụ công được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia

V.ANH |

(QNO) - Chiều 30.12, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm vận hành Cổng dịch vụ công (DVC) quốc gia và công bố DVC trực tuyến thứ 2.700 về “Kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu”. Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tại điểm cầu Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì.

Các đại biểu theo dõi hội nghị qua điểm cầu trực tuyến. Ảnh: CTV
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: CTV

Từ 8 DVC được cung cấp từ thời điểm khai trương (ngày 9.12.2019), đến nay Cổng DVC quốc gia có 2.700 DVC được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 thủ tục hành chính (TTHC) tại 4 cấp chính quyền (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%).

Sau hơn 1 năm vận hành, Cổng DVC quốc gia trở thành địa chỉ kết nối, cung cấp thông tin về TTHC và DVC trực tuyến với hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412 nghìn tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 719 nghìn hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46 nghìn giao dịch thanh toán điện tử.

Hệ thống cũng đã tiếp nhận, hỗ trợ hơn 43,8 nghìn cuộc gọi phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc về giải quyết TTHC, DVC trực tuyến... Việc đưa vào vận hành Cổng DVC quốc gia đến nay đã giúp tiết kiệm chi phí xã hội ước tính hơn 6.700 tỷ đồng.

Cổng DVC quốc gia ngày càng trở thành cầu nối tin cậy, thiết thực và hiệu quả giữa cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào quá trình hiện đại hóa TTHC, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng Chính phủ không giấy tờ và là một trong những giải pháp quan trọng phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

TAGS