Đổi mới công tác cán bộ

NGUYỄN QUANG VIỆT 21/07/2020 04:30

Công tác điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo xã, thị trấn được Huyện ủy Thăng Bình chú trọng, khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín; đồng thời tăng cường cán bộ đến những nơi khó khăn, góp phần củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Được điều động làm Bí thư Đảng ủy xã Bình Hải, ông Nguyễn Tấn Thu (bên trái) đã tạo sự đoàn kết, nhất trí cao giữa nhân dân và cán bộ địa phương. Ảnh: QUANG VIỆT
Được điều động làm Bí thư Đảng ủy xã Bình Hải, ông Nguyễn Tấn Thu (bên trái) đã tạo sự đoàn kết, nhất trí cao giữa nhân dân và cán bộ địa phương. Ảnh: QUANG VIỆT

Thử thách ở môi trường mới

Ngày 18.6.2019, ông Trương Kim Đông - Chủ tịch UBND xã Bình Phú được Huyện ủy Thăng Bình điều động làm Bí thư Đảng ủy xã Bình Lãnh. Ngay trong tháng 6.2019, ông Đông đã lên lịch, làm việc với cả 10 chi bộ trên địa bàn. Sau đó, ông làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã để tổ chức đối thoại với người dân trên địa bàn 6 thôn. Với các hội, đoàn thể, ông gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, nhiệm vụ công tác của họ. Nhờ lắng nghe ý kiến từ cơ sở, ông Đông đã giải quyết triệt để những phản ánh, tạo niềm tin trong nhân dân.

Khó khăn bởi địa bàn mới, nhưng theo ông Trương Kim Đông, khi giải quyết công việc, không bị ảnh hưởng tác động bởi những yếu tố liên quan đến gia đình, họ hàng, bạn bè nên hoàn toàn dân chủ, khách quan. Thêm vào đó, những khó khăn và thuận lợi ở địa bàn mới đã tạo cơ hội để ông trải nghiệm, cọ xát và trưởng thành hơn trong công việc.

Ông Mai Đình Nam - người dân thôn Nam Bình Sơn (xã Bình Lãnh) nói, từ khi ông Trương Kim Đông về xã, sản xuất nông nghiệp của địa phương có nhiều chuyển biến rõ nét. Xã đã tập trung cho việc xây dựng các công trình thủy lợi, giao thông nội đồng để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Đời sống người dân từng bước được nâng lên, hộ nghèo giảm hẳn. 

Ngày 24.7.2019, ông Nguyễn Tấn Thu - Bí thư Đảng ủy xã Bình Đào được Huyện ủy Thăng Bình điều động làm Bí thư Đảng ủy xã Bình Hải. Khi nhận nhiệm vụ mới, ông Thu trăn trở làm sao đưa địa phương ngày càng phát triển, nâng cao thu nhập, đời sống nhân dân. Bằng trách nhiệm và khả năng của mình, ông đã cùng Ban Chấp hành Đảng bộ xã xây dựng, ban hành nhiều nghị quyết để lãnh đạo toàn diện các mặt kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và xây dựng nông thôn mới. Một điều quan trọng không kém là ông “xốc” lại tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức xã, cải cách hành chính, phục vụ tối đa người dân và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Tấn Thu và các đồng chí ủy viên ban chấp hành bám cơ sở, tuyên truyền thực hiện chương trình xây dựng NTM, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, từ sự bám sát cơ sở đó, phong trào tự phát, ồ ạt nuôi tôm thẻ chân trắng đã được khống chế; môi trường, rừng phòng hộ, nước ngầm được bảo vệ, giảm dịch bệnh trên tôm nuôi.

Trên cơ sở hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước và nhân dân, ông Nguyễn Tấn Thu đã tạo sự đoàn kết, nhất trí cao giữa nhân dân và cán bộ, nên khi chính quyền xã triển khai các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, người dân đều đồng tình ủng hộ, nhất là giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm ở vùng đông qua địa bàn. Hiện tại, xã Bình Hải đang hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để UBND tỉnh công nhận về đích nông thôn mới trong năm nay.

Tạo “làn gió mới”

Ông Lê Quang Hạt - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Thăng Bình cho biết, Huyện ủy chủ trương tập trung chỉ đạo, từng bước nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở, nhất là cán bộ lãnh đạo 22 xã, thị trấn. Để hiện thực hóa chủ trương trên, ngày 24.4.2019, Huyện ủy Thăng Bình ban hành Nghị quyết số 06-NQ/HU về điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo xã, thị trấn giai đoạn 2019 - 2020 và đến năm 2025. Mục đích khi thực hiện điều động, luân chuyển, bố trí cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp xã, thị trấn không phải người địa phương là nhằm tạo đổi mới, đột phá về công tác cán bộ. Việc điều động, luân chuyển được thực hiện với bí thư, phó bí thư đảng ủy; chủ tịch và phó chủ tịch HĐND, UBND cấp xã để đào tạo, rèn luyện.

Ông Phan Công Vỹ - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình khẳng định, việc điều động, luân chuyển cán bộ trên địa bàn được thực hiện đúng nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Qua đó góp phần thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương; cán bộ, đảng viên thông suốt, ủng hộ và thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của chủ trương này.

Theo ông Vỹ, Nghị quyết 06-NQ/HU mới triển khai và cũng đang trong giai đoạn thực hiện điểm, nhưng qua thực tiễn cho thấy, cán bộ điều động, luân chuyển đã khẳng định và phát huy được năng lực, sở trường, giữ gìn được phẩm chất, cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với địa phương có cán bộ được điều động đến, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị chuyển biến tốt. Công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của cán bộ được chuyển đến xã mới cho thấy nền nếp, kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo dân chủ; các vấn đề phức tạp nảy sinh ở cơ sở nhờ đó đã được xử lý, giải quyết kịp thời, tạo ổn định...; được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ. Từ kết quả này, Huyện ủy Thăng Bình càng quyết tâm triển khai Nghị quyết 06-NQ/HU rộng rãi trong nhiệm kỳ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đổi mới công tác cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO