Hồ sơ trực tuyến cấp xã và huyện chiếm tỷ lệ thấp

VINH ANH 12/10/2021 14:43

(QNO) - Sáng nay 12.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương về tình hình triển khai chuyển đổi số.

 
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: V.A 

Sở TT-TT cho biết, đến nay có 7/20 sở, ngành ban hành kế hoạch chuyển đổi số; 14/18 huyện, thị xã, thành phố và 15 xã thành lập ban chỉ đạo chuyển đổi số; 100% số xã trong tỉnh có cáp quang, sóng 3G/4G đến trung tâm xã; 155/241 xã có hệ thống hội nghị truyền hình từ huyện đến xã.

Tổng số dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh là 1.281; trong đó có 1.198 DVC được tích hợp trên Cổng DVC quốc gia. Có 13.185 lượt cài đặt ứng dụng Smart Quảng Nam (chiếm 5%/tổng số smartphone của tỉnh)…

Sở TT-TT cho biết, hiện nay tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của cấp xã, cấp huyện còn thấp so với yêu cầu đặt ra (tỷ lệ cấp huyện là 3,5%, cấp xã 2%). Sở TT-TT đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh cung cấp và có các giải pháp khuyến khích người dân sử dụng DVC trực tuyến.

Ngoài ra, Sở TT-TT đề nghị các sở ban ngành tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu chuyên ngành; chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương cài đặt, sử dụng ứng dụng Smart Quảng Nam trên điện thoại thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hồ sơ trực tuyến cấp xã và huyện chiếm tỷ lệ thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO