Hội thảo “Chatbot 1022 Quảng Nam – trợ lý ảo về thủ tục hành chính”

TÂM ĐAN - NAM PHƯƠNG |

(QNO) - Chiều nay 27.7, Sở TT-TT tổ chức hội thảo “Chatbot 1022 Quảng Nam – trợ lý ảo về thủ tục hành chính”.

 
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: N.P

Chatbot 1022 Quảng Nam - trợ lý ảo về thủ tục hành chính là đề tài nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ cấp tỉnh do Thạc sĩ Phạm Thị Ngọc Quyên - Phó Giám đốc Sở TT-TT làm chủ nhiệm đề tài.

Dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Chatbot 1022 Quảng Nam - trợ lý ảo về thủ tục hành chính là một ứng dụng trả lời tự động dựa trên công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu tra cứu tìm kiếm thông tin, hỏi đáp về các dịch vụ hành chính công của người dân; nâng cao vai trò của Tổng đài 1022 Quảng Nam, tăng cường quảng bá thông tin về Quảng Nam, giảm bớt sự hỗ trợ trực tiếp từ con người, giảm được chi phí.

Ngoài việc tự động trả lời các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp về thông tin dịch vụ công tại Trung tâm hành chính công của tỉnh, ứng dụng Chatbot 1022 Quảng Nam còn thực hiện thông tin - thông báo của chính quyền đến người dân; thông tin tuyên truyền các hoạt động, sự kiện lớn của tỉnh; các thông tin bão lũ thiên tai, dịch bệnh; thông tin địa điểm du lịch, cơ sở y tế, tuyến xe bus, sản phẩm OCOP...

Việc ứng dụng các công nghệ hiện đại để thay thế cán bộ, công chức trả lời, hướng dẫn tự động cho tổ chức, công dân sẽ giúp cho việc tương tác giữa chính quyền và người dân được kịp thời, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp giải quyết nhanh thủ tục hành chính.

Tại hội thảo lần này, các đại biểu tham dự đã cùng nhau thảo luận các vấn đề liên quan đến việc hỏi đáp về thủ tục hành chính của các sở, ban ngành trên hệ thống Chatbot 1022 Quảng Nam và được hướng dẫn cài đặt và tra cứu thông tin trên Chatbot.

TAGS

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 qua Zalo 1022 Quảng Nam

M.TẠO - P.THUẬN |

(QNO)  - Lúc 0h00 sáng nay (24.7) Hội đồng thi số 34 - Sở GDĐT Quảng Nam đã công bố điểm bài thi của thí sinh trên Hệ thống Quản lý thi của Sở.

Tổng đài 1022 Quảng Nam trả lời, xử lý 1.620 thông tin

PHƯƠNG THUẬN |

(QNO) - Từ ngày 1.1 đến 30.6.2022, Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 Quảng Nam tiếp nhận 1.705 thông tin qua các kênh. Trong đó có 1.498 lượt cuộc gọi qua đầu số tổng đài 0235.1022, email 40 lượt, zalo 132 lượt, facebook 13 lượt, website 22 lượt, app mobile 22 lượt.

Hội An đẩy mạnh cải cách hành chính

P.S |

Năm 2022, TP.Hội An tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính với nhiệm vụ trọng tâm, đột phá được xác định là cải cách thủ tục hành chính và xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Mục tiêu đứng trong tốp 10 của cả nước về cải cách hành chính: Phải thay đổi cả nhận thức và hành động

HÀN GIANG |

Ngày 6.7, Tỉnh ủy (khóa XXII) tổ chức Hội nghị lần thứ 8, trong đó dành sự quan tâm thảo luận về công tác cải cách hành chính của tỉnh. Phân tích kết quả đánh giá các chỉ số năm 2021, Tỉnh ủy thẳng thắn nhìn nhận, nếu không thay đổi cả trong nhận thức và hành động, Quảng Nam sẽ không dễ đạt mục tiêu đứng trong tốp 10 của cả nước về cải cách hành chính ở cuối nhiệm kỳ 2020 - 2025.