Niềm tin trước chặng đường mới

VINH ANH 09/07/2020 09:25

Tin dùng người trẻ đủ đức, đủ tài, đồng thời theo sát để lắng nghe, kịp thời hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc..., đã giúp Nam Giang từng bước củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, xây dựng được nguồn nội lực quan trọng trong hành trình hiện thực hóa các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. 

Tăng cường đội ngũ cán bộ trẻ cho cơ sở đã giúp nhiều địa phương ở Nam Giang thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. TRONG ẢNH: Anh Bhơ Nướch Tí, cán bộ Văn phòng - Thống kê xã Tà Bhing (giữa) hướng dẫn người dân về thủ tục hành chính. Ảnh: VINH ANH
Tăng cường đội ngũ cán bộ trẻ cho cơ sở đã giúp nhiều địa phương ở Nam Giang thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. TRONG ẢNH: Anh Bhơ Nướch Tí, cán bộ Văn phòng - Thống kê xã Tà Bhing (giữa) hướng dẫn người dân về thủ tục hành chính. Ảnh: VINH ANH

Tin vào người trẻ

Đi cùng với xây dựng đội ngũ kế cận đạt chuẩn chất lượng về chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất chính trị, những năm qua, Đảng bộ huyện Nam Giang đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ có cơ hội được thử sức và trui rèn. Như Alăng Trượp (SN1989) vừa được Huyện ủy Nam Giang tin tưởng, điều động giữ chức vụ Chánh Văn phòng UBND huyện.

Trước đó, Alăng Trượp là Bí thư Huyện đoàn, với tinh thần người trẻ, nhiệt huyết và năng động, chỉ sau chưa đầy 3 năm “cầm quân”, Trượp đã tạo nên dấu ấn với nhiều thành tích khá nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên.

Kế nhiệm vai trò thủ lĩnh, Huyện ủy Nam Giang tin tưởng giao phó trọng trách này cho một cán bộ trẻ khác là Bùi Thế Anh (SN1990). Bùi Thế Anh hiện là một trong 2 bí thư đoàn cấp huyện trẻ tuổi nhất tỉnh, từng được Trung ương Đoàn trao tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019 cho cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc.

Đến nay, đội ngũ cán bộ cấp ủy của huyện Nam Giang có trình độ đại học chuyên môn chiếm 92,5% (tăng 15% so với đầu nhiệm kỳ), cao cấp lý luận chính trị chiếm 97,5% (tăng 10%); đội ngũ cán bộ cấp trưởng, phó phòng và tương đương đều có trình độ đại học chuyên môn trở lên, trong đó 96,8% trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên (tăng 12,5%). Ở cấp xã, có 90% đội ngũ cán bộ trình độ trung cấp chuyên môn trở lên (tăng 37%); riêng đội ngũ công chức có 99% trình độ chuyên môn trung cấp trở lên (tăng 7%), trong đó trình độ đại học chiếm 72,54%.

Không chỉ cấp huyện, ở nhiều địa phương cấp xã tại Nam Giang, đội ngũ cán bộ trẻ luôn phát huy tốt nhiệm vụ được giao. Bà Aviết Thị Bông - Bí thư Đảng ủy xã Tà Bhing cho biết, trong 22 cán bộ, công chức của địa phương, phần lớn đều dưới độ tuổi 40, cơ bản đảm bảo trình độ theo quy định. Đội ngũ cán bộ trẻ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong triển khai các chủ trương, nhiệm vụ lớn của địa phương như xây dựng nông thôn mới, bảo tồn văn hóa, phát triển du lịch cộng đồng…

Điển hình như Bhơ Nướch Tí (SN1988), sau khi hoàn thành chương trình đại học, được huyện chọn cử đi đào tạo Đề án 500, phân công về công tác tại xã Tà Bhing đảm nhận nhiệm vụ cán bộ Văn phòng - Thống kê. Trẻ, được đào tạo bài bản, Bhơ Nướch Tí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong tham mưu các nội dung liên quan đến công tác chỉ đạo của UBND xã về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới…

“Là người trẻ, tôi thấy may mắn và vinh dự khi được tổ chức tin tưởng chọn cử đi đào tạo và trở về địa phương công tác. Mới đầu nhận nhiệm vụ có đôi chút bỡ ngỡ nhưng được sự kèm cặp, hướng dẫn của những người đi trước, tôi sớm nắm bắt được công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Bhơ Nướch Tí chia sẻ.

Nhiệm vụ then chốt 

Đội ngũ cán bộ được chú trọng xây dựng, củng cố đã trở thành nguồn nội lực quan trọng cho Nam Giang trong nhiều năm qua. Ông Lê Văn Hường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nam Giang chia sẻ, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết 05 về xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ, chỉ đạo thực hiện công tác quy hoạch cán bộ, trong đó chú trọng đến cán bộ trẻ, nữ, dân tộc thiểu số.

“Điều đáng mừng là đến nay, gần như 100% cán bộ của huyện đã đạt chuẩn trình độ chuyên môn; cấp xã đã có hơn 80% đội ngũ cán bộ trình độ đại học. Sự tự giác, nỗ lực và ý thức tự trau dồi thể hiện rõ khi có rất nhiều cán bộ cơ sở tự bỏ kinh phí để đi học. Chất lượng công tác cán bộ ngày càng rõ nét; nhiều địa phương có đội ngũ cán bộ trẻ nhưng luôn thực hiện rất tốt các nhiệm vụ được giao. Trong quá trình quy hoạch, sàng lọc, tổ chức phát hiện những cá nhân đủ năng lực, trình độ và phù hợp đảm nhận chức vụ, vị trí công tác sẽ tin tưởng giao nhiệm vụ. Tin, nhưng cũng phải thường xuyên theo sát, nắm bắt tình hình để hỗ trợ, tìm hướng tháo gỡ, giải quyết khi có khó khăn, phát sinh vướng mắc” - ông Hường thông tin.

Nhiệm kỳ đến, huyện Nam Giang xác định, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả và đội ngũ cán bộ vững vàng cả về trình độ lý luận và năng lực thực tiễn là nhiệm vụ “then chốt của then chốt”, “là cái gốc của mọi công việc”. “Cái cốt lõi, là hình thành đội ngũ đảng viên thật sự tiền phong, gương mẫu, gần dân, sát cơ sở, có trách nhiệm cao trong công việc, có phẩm chất đạo đức và ý thức tổ chức kỷ luật. Song song với bước đi đó, Đảng bộ huyện sẽ đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ công tác cán bộ, đổi mới cách làm, khắc phục những yếu kém trong từng khâu, thực hiện sâu sát phương châm chuẩn hóa, trẻ hóa và thực tiễn hóa” - ông Hường nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Niềm tin trước chặng đường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO