Thăng Bình đẩy mạnh cải cách hành chính

TRUNG THỰC 19/02/2021 06:04

Năm 2021, huyện Thăng Bình tiếp tục chọn chủ đề là năm đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC). Mục tiêu phấn đấu là các chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hiệu quả quản trị - hành chính công và chỉ số hài lòng nằm trong nhóm 5 huyện, thị xã, thành phố dẫn đầu của tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình - Võ Văn Hùng cho biết, năm 2021 huyện quyết tâm thực hiện cải cách hành chính ở mức độ cao hơn. Ảnh: T.T
Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình - Võ Văn Hùng cho biết, năm 2021 huyện quyết tâm thực hiện cải cách hành chính ở mức độ cao hơn. Ảnh: T.T

Trong hơn 10 năm qua, xã Bình Đào là một trong những địa phương thực hiện công tác CCHC tốt nhất của huyện Thăng Bình. Địa phương này luôn nằm trong nhóm các xã, thị trấn có vị trí cao của huyện ở tất cả chỉ số. Trong đó, các năm 2016, 2018 và 2019, xã Bình Đào xếp vị trí thứ nhất toàn huyện về CCHC. Ông Trần Thế Vinh - Chủ tịch UBND xã Bình Đào nói, để CCHC hiệu quả cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận. Bên cạnh đó, sự đôn đốc, sâu sát của người đứng đầu cũng là một trong những yếu tố then chốt để công tác CCHC đạt hiệu quả cao.

Ông Mai Văn Ánh - cán bộ công chức Văn phòng thống kê phụ trách công tác CCHC xã Bình Đào chia sẻ, CCHC khi thực hiện tốt đã đem lại rất nhiều thuận lợi trong việc truy xuất, tìm kiếm thông tin, hồ sơ công việc. “Tất cả hồ sơ được đưa vào hệ thống, các danh mục công việc đều được lưu một cách khoa học. Khó khăn chỉ ở thời điểm ban đầu, khi đã tạo được hồ sơ thì việc lưu trữ và truy xuất rất nhanh. Lãnh đạo yêu cầu, mình sẽ có ngay, không cần phải tìm kiếm mất nhiều thời gian như trước đây”  - ông Ánh cho biết.

Thăng Bình cũng phấn đấu đảm bảo tất cả hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã, thị trấn được cập nhật, theo dõi thông qua hệ thống phần mềm một cửa điện tử; mọi thủ tục hành chính và các dịch vụ công được rà soát, cập nhật, công bố, công khai kịp thời tại nơi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính trên Cổng dịch vụ công của huyện, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương. Huyện phấn đấu có 50% số thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ.

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện chia sẻ, mặc dù chưa đạt được kết quả cao như kỳ vọng nhưng công tác CCHC nói chung của huyện Thăng Bình đã được cải thiện rõ rệt, tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ công chức và người lao động đã được nâng cao.

“Năm 2021, huyện sẽ tiếp tục chọn chủ đề là năm CCHC nhưng ở một mức độ cao hơn, thực hiện quyết liệt hơn, đảm bảo triển khai toàn diện, hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ CCHC. Trong đó, huyện xác định các nhiệm vụ trọng tâm để các phòng, ban và UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện trong năm 2021 nhằm tiếp tục nâng cao sự phục vụ của cơ quan nhà nước đối với người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn huyện” - ông Hùng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình đẩy mạnh cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO