Khám phá du lịch bằng đường sông

KIỀU LY 06/08/2019 15:00

Mới mẻ, khác biệt và đầy thú vị, đó là những cảm xúc mà tour du lịch bằng đường sông của anh Tâm mang lại cho du khách khi được tham gia trải nghiệm.

Du khách tham gia tắm biển, lặn ngắm san hô ở Tam Hải. Ảnh: K.L
Du khách tham gia tắm biển, lặn ngắm san hô ở Tam Hải. Ảnh: K.L

Dám nghĩ, dám làm

Ở tuổi 36, anh Nguyễn Thanh Tâm (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) trải qua rất nhiều công việc khác nhau, tất cả xuất phát từ niềm đam mê kinh doanh, tinh thần dám nghĩ dám làm và trí sáng tạo, tìm tòi những thứ mới mẻ. Anh Tâm cho biết, năm 2007, về nhận công tác tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ), trong suốt quá trình giảng dạy, tranh thủ thời gian, tìm hiểu và thử sức với những mô hình kinh doanh như mở quán ăn, đầu tư bất động sản. Thế nhưng, lúc đó, kiến thức chưa vững, kinh nghiệm hạn chế nên không thành công. Không nản chí, anh tiếp tục mày mò, vừa lên mạng internet vừa tìm sách báo liên quan đến kinh doanh để nghiên cứu, trau dồi kiến thức, vừa đúc kết những bài học đã trải qua để xác định cho mình một lối đi mới.

Đến năm 2017, anh Tâm xin nghỉ dạy, một ngã rẽ đầy khó khăn nhưng phải quyết đoán cho một sự khởi đầu mới. Anh Tâm chia sẻ, nghề giáo thiêng liêng, cao quý đã mang lại cho anh nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp. Thế nhưng, kinh doanh không chỉ là sở thích mà còn là niềm đam mê của bản thân. Nó cứ lớn dần theo thời gian và thôi thúc anh phải có một bước đột phá. Sau 2 năm, anh chuyển hướng hoàn toàn qua kinh doanh, tiếp tục làm bất động sản. Ngoài mua bán đất đai, đầu tư kiến trúc, xây dựng các công trình, anh Tâm còn chú tâm đến một lĩnh vực hoàn toàn mới là du lịch.

Điều đặc biệt hơn, sau thời gian dài tìm hiểu, anh nhận thấy Quảng Nam là cơ hội lớn để phát triển du lịch với những tiềm năng về biển đảo, phong cảnh tự nhiên, đặc biệt xã đảo Tam Hải. Nơi đây được bao bọc bởi một mặt là biển và ba mặt là sông, có nhiều điều thú vị cần được khám phá. “Tuy nhiên, trải nghiệm Tam Hải bằng đường sông thì chưa từng có, cần được khai phá. Làm kinh doanh, đặc biệt là du lịch, khi đã đi sau họ, muốn thành công thì phải tìm cái mới lạ và tạo được sự khác biệt. Vì thế, mình tính toán, lựa chọn hướng du lịch bằng đường sông, từ TP.Tam Kỳ xuôi dòng Trường Giang, khám phá những nét đẹp, phong cảnh hoang sơ trong suốt hành trình”.

Kỳ vọng tour du lịch đường sông

Đến tháng 4.2019, sau khi đã tích lũy được kha khá vốn và mối quan hệ, anh mạnh dạn thành lập Công ty CP Thương mại - dịch vụ Tâm Group, 2 tháng sau, anh chính thức đưa dịch vụ du lịch bằng đường sông vào phục vụ du khách. Sau khi khảo sát, liên kết với các điểm dừng chân trên hành trình, bàn bạc và phân công nhiệm vụ, anh đầu tư 250 triệu đồng vào việc mua một chiếc thuyền làm phương tiện di chuyển, trang bị đầy đủ phao cứu sinh, các thiết bị cần thiết chuẩn bị cho tour du lịch. Cùng với một lái tàu, một hướng dẫn viên, một nhân viên cứu hộ và một người điều hành, chuyến đi đầu tiên khởi hành vào tháng 6.2019, trong đó có sự tham gia của 50 du khách.

Theo đó, hành khách được đi trên thuyền, dọc theo sông. Xuất phát từ TP.Tam Kỳ đến dừng chân và tham quan các địa danh như Cồn Si - một ốc đảo nhỏ của Tam Hải, cảng Chu Lai, cảng Kỳ Hà, đến các đảo lớn của xã đảo, thuộc cụm danh thắng Ghềnh đá Bàn Than - Hòn Mang - Hòn Dứa... Tham gia tour du lịch theo đường sông của anh Tâm, du khách không chỉ lênh đênh theo từng con sóng mà còn trải nghiệm cảm giác khác nhau giữa đi thuyền và ca nô. Ngoài việc thả hồn và thiên nhiên, quẳng gánh lo thường nhật, tận hưởng sự thư thái, nhẹ nhàng, du khách còn có điều kiện tiếp xúc với người dân quê chất phát, mộc mạc, nghe chuyện đời, chuyện nghề... Ngoài ra anh Tâm còn thiết kế các trò chơi dân gian, đưa du khách đi lặn ngắm san hô, câu cá, chèo thuyền thúng… mang lại trải nghiệm thú vị và thích thú.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, công ty anh cũng đã thiết kế và thực hiện thêm một tour thu hút gần 80 người tham gia. Với số tiền 500 nghìn đồng/người/tour trải nghiệm, trừ chi phí dịch vụ, nhân công, tiền lãi thu về không đáng là bao, nhưng anh Tâm quan niệm, vạn sự khởi đầu nan, khi bắt tay vào công việc anh chưa vội nghĩ đến lời lãi, chỉ mong hình thức du lịch mới mẻ này được quảng bá rộng rãi, nhiều người biết đến và đón nhận. Hiện công ty đang đề ra kế hoạch một tháng tổ chức một lần, nhưng trong thời gian sắp tới có thể tổ chức hằng tuần với những trải nghiệm thú vị hơn như lưu trú qua đêm…

“Ngoài mong muốn mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho khách hàng, mình còn hy vọng, loại hình này sẽ góp phần làm phong phú hơn các dịch vụ du lịch, thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói” của xứ Quảng mình phát triển mạnh hơn nữa…” - anh Tâm chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám phá du lịch bằng đường sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO