Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số (clip)

VINH ANH - SONG ANH 22/03/2021 15:56

(QNO) - Chiều nay 22.3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: A.A
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: A.A

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, trong những năm qua, CĐS trên địa bàn Quảng Nam bước đầu đã có đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Hạ tầng mạng viễn thông đã phủ rộng từ tỉnh đến cơ sở, bảo đảm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan đảng, nhà nước.

Tuy nhiên, quá trình CĐS của tỉnh còn bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế: hạ tầng kỹ thuật chưa được đầu tư đồng bộ, hệ thống mạng WAN, hội nghị truyền hình, trung tâm tích hợp dữ liệu chưa đáp ứng yêu cầu. Ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước chưa đồng bộ, hiệu quả chưa cao, chưa xây dựng được cơ sở dữ liệu dùng chung cho người dân và doanh nghiệp.

CĐS đặt ra nhiều thách thức cả về kinh tế và xã hội, nhất là ở các vùng khó khăn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác đấu tranh với tội phạm trên không gian mạng, bảo đảm an toàn, an ninh mạng còn khó khăn, thách thức…

Quang cảnh hội nghị. (Thực hiện: N.D)

Những hạn chế nêu trên có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu. Đó là nhận thức về CĐS của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và trong đời sống xã hội còn chưa đầy đủ; nguồn lực đầu tư cho công nghệ thông tin chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; tư duy trong CĐS chậm đổi mới, sức ỳ lớn; quản lý nhà nước về CĐS chưa theo kịp thực tiễn…

Chính vì vậy, việc ban ngành một nghị quyết của Tỉnh ủy về CĐS là hết sức cần thiết. Hiện nhiều địa phương đã ban hành nghị quyết về nội dung này, sắp tới Trung ương cũng vậy.

“CĐS là xu hướng lớn, không thể đảo ngược, nếu không nắm, không đi trước sẽ thu lợi ít, có khi lạc hậu. Vì vậy, tôi đề nghị các đại biểu dự hội nghị thảo luận, đóng góp ý kiến chất lượng xung quanh các mục tiêu CĐS tỉnh Quảng Nam đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030” - ông Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Định hướng thảo luận tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị đại biểu tập trung thảo luận về mục tiêu và giải pháp để thực hiện các mục tiêu trong từng giai đoạn; các giải pháp để kết nối, chia sẻ dữ liệu dùng chung giữa các ngành, địa phương; thu hút doanh nghiệp số vào đầu tư, lĩnh vực ưu tiên đầu tư CĐS…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO