Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra phòng chống bão tại Thăng Bình, Tam Kỳ (clip)

ĐOÀN ĐẠO 14/11/2020 12:57

(QNO) - Sáng nay 14.11, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đến kiểm tra công tác phòng chống bão số 13 tại huyện Thăng Bình và TP.Tam Kỳ. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra phòng, chống bão số 13 tại các xã vùng biển huyện Thăng Bình. Ảnh: Đ.ĐẠO
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra phòng chống bão tại các xã ven biển huyện Thăng Bình. Ảnh: Đ.ĐẠO

Tại Thăng Bình, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra công tác phòng chống bão tại các xã Bình Dương, Bình Nam.

Ngoài đôn đốc các địa phương khẩn trương hỗ trợ nhân dân sơ tán, chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản an toàn..., đồng chí Phan Việt Cường yêu cầu các địa phương phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ". Đặc biệt quan tâm tuyên truyền để nhân dân không lơ là, chủ quan vì cơn bão số 13 có diễn biến khá phức tạp, nguy hiểm.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cũng động viên bà con nhân dân, tặng quà người cao tuổi đi sơ tán; mong nhân dân thực hiện nghiêm việc di dời theo yêu cầu vì sự an toàn của chính người dân.

Theo ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, địa phương đã phân công 7 đoàn công tác bám cơ sở, kịp thời chỉ đạo các tình huống phát sinh. "Huyện sẽ sơ tán 4.500 hộ dân vùng ven biển, trong đó hơn 500 hộ sơ tán tập trung đến các công trình kiên cố như trụ sở UBND xã, trường học, trạm y tế..." - ông Hùng nói.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường lắng nghe các địa phương báo cáo tình hình phòng, chống bão số 13. Ảnh: Đ.ĐẠO
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nghe các địa phương báo cáo tình hình phòng chống bão số 13. Ảnh: Đ.ĐẠO

Tàu thuyền trên địa bàn Thăng Bình đã hoàn thành neo đậu tránh trú tại các âu thuyền Hồng Triều (Duy Xuyên), An Hòa (Núi Thành), Đà Nẵng và 1 tàu neo đậu ở quần đảo Trường Sa. Huyện cắt cử lực lượng vận động ngư dân lên bờ, không ở lại tàu, kiên quyết cưỡng chế các trường hợp không chấp hành.

Tại TP.Tam Kỳ, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đến kiểm tra công tác chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho nhân dân sơ tán tại xã Tam Thanh. Theo UBND TP.Tam Kỳ, thành phố sẽ hoàn thành công tác sơ tán nhân dân vào 15 giờ chiều nay.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh: "Tỉnh đã dừng tất cả cuộc họp để lo phòng chống bão số 13, nhất là công tác di dời dân. Các địa phương tập trung đưa người già yếu, người dân sống trong những ngôi nhà có nguy cơ sụp đổ đến trường học, doanh trại của quân đội, cơ quan nhà nước kiên cố để trú qua cơn bão. Tất cả thuyền bè được neo đậu và đưa ngư dân lên đất liền, không được trú lại trên thuyền khi bão vào, kể cả người đang ở các lồng bè, chòi canh... Người nào không chấp hành sẽ cưỡng chế quyết liệt".

Clip Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo công tác phòng chống bão số 13:

Miền núi rà soát, di dời dân vùng nguy cơ sạt lở

Bão số 13 sẽ dẫn đến mưa to, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường yêu cầu các huyện miền núi hết sức cẩn thận. Những nơi có nguy cơ sạt lở thì cấp ủy, chính quyền địa phương phải rà soát toàn bộ và di dời dân đến nơi an toàn, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Trên tuyến đường bộ, cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng địa phương cảnh báo, ngăn không cho người dân vượt qua các điểm ngập lụt nguy hiểm, nơi có nguy cơ sạt lở. Ngoài ra, bà con nhân dân hết sức bình tĩnh, phải chuẩn bị lương thực, thực phẩm cho những ngày có bão và dự phòng sau bão...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kiểm tra phòng chống bão tại Thăng Bình, Tam Kỳ (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO