Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường: Song hành chống dịch và phát triển

DIỄM LỆ 07/09/2020 07:21

Ngày 5.9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp (DN) tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn). Cùng với việc động viên, chia sẻ khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các DN thực hiện song hành nhiệm vụ chống dịch và phát triển kinh tế trong giai đoạn “bình thường mới”.

Làm việc với các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị doanh nghiệp vừa sản xuất vừa chống dịch hiệu quả. Ảnh: D.L
Làm việc với các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị doanh nghiệp vừa sản xuất vừa chống dịch hiệu quả. Ảnh: D.L

Ổn định để vượt khó

Trong cuộc làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường, lãnh đạo Công ty Rieker Việt Nam khẳng định, dù dịch xâm nhập với một ca được xác định nhiễm bệnh, đơn hàng có giảm hơn, nhưng công ty đang nỗ lực để không giảm lao động (LĐ). Sau thời gian tạm cách ly, công ty đã hoạt động trở lại.

Ông Walter Bauer - Tổng Giám đốc Công ty Rieker Việt Nam cho biết: “Các đơn hàng hiện nay đủ để duy trì hoạt động của công ty dù có giảm giờ làm. Cùng với các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan, công ty vẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe cán bộ công nhân viên, hỗ trợ gạo, thực phẩm, nhu yếu phẩm, bổ sung vitamin để tăng cường sức đề kháng cho người LĐ, phòng chống dịch bệnh tốt hơn”.

Ông Walter Bauer đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm đến đời sống người LĐ, hỗ trợ đàm phán với chủ nhà trọ để công nhân được giảm tiền thuê trọ. Tỉnh cũng cần hỗ trợ giải quyết việc nhập cảnh đối với người nước ngoài, vì chủ doanh nghiệp là người nước ngoài chưa qua được để giải quyết các vấn đề của công ty. Ông Walter Bauer cho rằng Chính phủ Việt Nam, cùng tỉnh Quảng Nam cần tìm giải pháp để “sống chung” với dịch bệnh này, vì nó không thể được khống chế và loại trừ trong thời gian ngắn.

Với Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - Quảng Nam, đây là một năm quá nhiều tác động khiến hoạt động sản xuất của công ty khó khăn. Ông Nguyễn Thanh Phúc - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - Quảng Nam cho biết, trong bối cảnh khó khăn dồn dập, nhà máy vẫn cố gắng duy trì hoạt động sản xuất gắn với đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó cho 50% số LĐ làm việc tại nhà; hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch bệnh, chung tay góp sức cùng cả nước.

Ông Nguyễn Thanh Phúc đề nghị Chính phủ, tỉnh nên vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của DN; hỗ trợ giải quyết khâu thu hồi đất xây dựng nhà máy sinh khối phục vụ sản xuất của công ty.

Không để dịch bệnh cản trở sự phát triển

Liên quan đến kiến nghị của các DN, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã yêu cầu các cấp công đoàn phối hợp vận động chủ nhà trọ giảm giá phòng cho công nhân 1 - 2 tháng. Đối với chuyên gia, quản lý, nhà đầu tư nước ngoài nhập cảnh, tỉnh sẽ làm việc với các bộ ngành Trung ương và luôn tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ DN đến tỉnh đầu tư. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, người nước ngoài khi nhập cảnh bắt buộc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh.

Kể từ ngày 6.9, tỉnh đã xóa bỏ tất cả lệnh cấm để ổn định cuộc sống của nhân dân, phát triển trong giai đoạn “bình thường mới”. Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và ghi nhận những nỗ lực của DN trong ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người LĐ, đóng góp cho ngân sách tỉnh. Đồng thời khẳng định, trong giai đoạn mới, nơi nào hoạt động được thì nhà máy vẫn hoạt động bình thường, nơi nào có ca bệnh phức tạp mới khoanh vùng để dập dịch. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người điều hành nhà máy, công nhân sản xuất trực tiếp đi lại, lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu đảm bảo cho hoạt động sản xuất của DN. Các DN cần áp dụng các biện pháp khoa học công nghệ để bảo vệ tốt môi trường, bảo vệ sức khỏe người LĐ. Từ nay đến cuối năm, dịch bệnh vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, nên các DN phải vừa sản xuất vừa phòng chống dịch tốt, tuyệt đối không để dịch bệnh cản trở sự phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường: Song hành chống dịch và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO