Bố trí đủ nguồn lực để thực hiện chính sách cải cách tiền lương (clip)

NGUYÊN ĐOAN 12/05/2021 15:16

(QNO) - Sáng nay 12.5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trực tuyến tại điểm cầu hội trường Tỉnh ủy với hơn 100 điểm cầu cấp huyện và xã của 6 địa phương Tam Kỳ, Núi Thành, Phú Ninh, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My.

Quang cảnh tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XV tại điểm cầu Hội trường Tỉnh ủy sáng 12.5. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu hội trường Tỉnh ủy. Ảnh: N.Đ

Theo đó, 4 ứng cử viên gồm: ông Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; bà Phạm Thị Điểm - Trưởng phòng Thông tin - lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Quốc hội và bà Nguyễn Thị Hải - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Nam Trà My tiếp xúc, gặp gỡ với 2.250 cử tri ở các điểm cầu thuộc đơn vị bầu cử số 3.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri trực tuyến vận động bầu cử sáng 12.5. Thực hiện: N.D

Nhiều gửi gắm

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đánh giá chương trình hành động vận động bầu cử của các ứng cử viên đều hết sức sâu sắc, thuyết phục và bao quát được những vấn đề của địa phương đang đặt ra.

Đồng thời tin tưởng, nếu trúng cử, các ĐBQH khóa XV sẽ phát huy được khả năng, kinh nghiệm, trí tuệ để đóng góp vào hoạt động của Quốc hội, xây dựng những đạo luật, chủ trương lớn, đáp ứng ngày càng tốt hơn những nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Cử tri phát biểu tại hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc với ứng cử viên ĐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 3. Ảnh: N.Đ
Cử tri phát biểu tại hội nghị trực tuyến. Ảnh: N.Đ

Cử tri Hoàng Xuân Việt (TP.Tam Kỳ) nói, nếu trúng cử, các đại biểu tiếp tục đầu tư, suy nghĩ tham gia đóng góp ý kiến xác đáng đối với những quyết sách lớn của Trung ương. Đặc biệt là những quyết sách mang tính chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội có tính chất lâu dài, bền vững.

“Các quyết sách này vừa đáp ứng được yêu cầu phát triển trước mắt vừa phù hợp với xu hướng phát triển, gắn với tình hình biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt và dịch bệnh. Cùng với đó, làm tốt công tác giám sát thực thi các chính sách được ban hành, cần giám sát ở mức cao hơn, quyết liệt hơn, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri” - ông Việt gửi gắm.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Thị Minh Hương (xã Tiên Cảnh, Tiên Phước) cho rằng, chế độ phụ cấp đối với cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn hiện quá thấp, nhưng công việc thì phải làm như một cán bộ chuyên trách ở cơ sở. Vì vậy, kiến nghị Trung ương cần sớm thực hiện chính sách cải cách tiền lương, xem xét nâng mức phụ cấp đối với đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã.

“Quốc hội khóa XV cần tiếp tục quan tâm xây dựng các cơ chế chính sách mới, cụ thể, ưu tiên thúc đẩy miền núi, vùng sâu, vùng xa phát triển. Nhất là tăng thu nhập và nâng cao mức sống người dân, giảm dần khoảng cách giữa miền núi và đồng bằng” - bà Hương nói.

Tiếp tục suy nghĩ, đóng góp cho sự phát triển

Thay mặt các ứng cử viên, ông Nguyễn Đức Hải - Phó Chủ tịch Quốc hội tiếp thu các ý kiến phát biểu của cử tri. Đồng thời khẳng định, các ứng cử viên sẽ tiếp thu hoàn chỉnh chương trình hành động, bởi đây là những vấn thực tiễn đời sống nhân dân đặt ra cho mỗi ứng cử viên ĐBQH. Để từ đó, mỗi người trên cương vị, vị trí công tác sẽ tiếp tục suy nghĩ, có đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước, của quê hương Quảng Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp thu, trao đổi các nội dung được cử tri đơn vị bầu cử số 3 gửi gắm. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp thu, trao đổi các nội dung cử tri gửi gắm. Ảnh: N.Đ

Trao đổi làm rõ từng vấn đề cử tri các địa phương nêu ra, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết, hiện nay Trung ương đã có lộ trình thực hiện nghị quyết về cải cách tiền lương nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Quốc hội đề nghị chậm lại.

Theo định hướng, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện chính sách cải cách tiền lương trên cơ sở tính toán đảm bảo được các yêu cầu về nguồn lực, trong đó, chú ý đến những bất cập trong hệ thống tiền lương hiện nay. Nhất là những vấn đề liên quan đến cán bộ kháng chiến, của những người về hưu trước năm 1993; lương của đội ngũ cán bộ cấp cơ sở, chính sách đối với người có công và một số chính sách xã hội khác.

Theo ông Hải, tỉnh Quảng Nam cũng đã có những quy định phù hợp với điều kiện thực tế nhưng chắc chắn sẽ có những vấn đề liên quan đến chính sách của Trung ương như việc thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ về quy định mức lương của cán bộ cấp cơ sở, cán bộ không chuyên trách…

“Trách nhiệm của Quốc hội là sẽ xem xét, thông qua những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách phù hợp với tình hình mới, đặc biệt, bố trí đủ nguồn lực để thực hiện chính sách cải cách tiền lương…” - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nói.

Clip Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tại cuộc tiếp xúc trực tuyến vận động bầu cử trực tuyến. (Thưc hiện: N.D)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bố trí đủ nguồn lực để thực hiện chính sách cải cách tiền lương (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO