Các hội quần chúng đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội

ALĂNG NGƯỚC 29/03/2021 14:09

(QNO) - Sáng nay 29.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp với các hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ để đánh giá tình hình hoạt động, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ thời gian qua. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với các hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ. Ảnh: A.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với các hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ. Ảnh: A.N

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có 14 hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ với 108 viên chức, lao động đang công tác (40 viên chức và 68 hợp đồng lao động).

Thời gian qua, hoạt động của các hội được tổ chức đa dạng, phong phú trên nhiều lĩnh vực và có những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội ở địa phương. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan chủ động triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch hiệu quả.

Tại cuộc họp, đại diện các hội nêu lên nhiều khó khăn vướng mắc; kiến nghị liên quan đến thực hiện chủ trương sắp xếp các tổ chức hội quần chúng trên địa bàn tỉnh; công tác chỉ đạo, theo dõi chính quyền cơ sở trong việc tham gia công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức hội cùng cấp. Đồng thời kiến nghị tỉnh quan tâm, tạo điều kiện cho các cấp hội hoạt động, trong đó có việc bổ sung định mức lao động, cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động...

Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh phát biểu giải đáp một số kiến nghị của đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: A.N
Lãnh đạo các sở, ban ngành phát biểu giải đáp một số kiến nghị của đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: A.N

Liên quan đến ý kiến đề nghị bổ sung định mức lao động cho các hội, đại diện Sở Nội vụ cho biết, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương, giai đoạn 2017 - 2021, việc giao bổ sung biên chế cho các tổ chức trong hệ thống chính trị sẽ tạm dừng. Đồng thời không sử dụng biên chế sự nghiệp để giao cho các hội có tính đặc thù, vì thế giai đoạn hiện nay sở sẽ không xem xét việc tăng biên chế, định mức lao động cho các đơn vị và tổ chức hội quần chúng.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cho biết, do chủ trương của Trung ương nên việc tạm dừng bổ sung biên được áp dụng đối với các tổ chức hội đặc thù. Vì thế, mong muốn các hội cần chia sẻ với chủ trương chung hiện nay.

Bên cạnh thống nhất việc giao ban định định kỳ mỗi năm 2 lần đối với các tổ chức hội quần chúng, đồng chí Trần Văn Tân đề nghị các tổ chức hội cần gắn hoạt động của mình với nhiệm vụ chung của địa phương; tham mưu, đề xuất và hiến kế với tỉnh các vấn đề cụ thể, trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần xác định cấp độ hoạt động đối với các tổ chức hội đoàn thể; các hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trong việc quản lý, phân cấp nhằm đồng bộ hóa hoạt động, đảm bảo theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các hội quần chúng đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO