Chánh Thanh tra tỉnh đối thoại với công dân

X.PHÚ 18/12/2019 13:23

(QNO) - Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, sáng 13.12, Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái chủ trì buổi đối thoại với công dân là ông Nguyễn Hữu Danh và bà Trần Thị Hồng (trú phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ).

Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái kết luận cuộc đối thoại. Ảnh: X.P
Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái kết luận cuộc đối thoại. Ảnh: X.P

Ông Danh và bà Hồng khiếu nại Sở VH-TT&DL không thanh toán chi phí xây dựng quán Lộc Hà trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh với số tiền 320 triệu đồng.

Theo báo cáo của đoàn xác minh Thanh tra tỉnh, hợp đồng thuê mở quán hết thời hạn từ 31.8.2016, không có chủ trương bằng văn bản của Sở VH-TT&DL xây dựng quán, hồ sơ xây dựng cũng không có. Vì vậy, không có cơ sở để Sở VH-TT&DL có trách nhiệm hoàn trả kinh phí đầu tư xây dựng quán Lộc Hà của ông Danh và bà Hồng.

Bà Trần Thị Hồng phát biểu ý kiến. Ảnh: X.P
Bà Trần Thị Hồng phát biểu ý kiến. Ảnh: X.P

Sau khi nghe báo cáo của đoàn xác minh, ý kiến của các ngành chức năng, ông Nguyễn Hữu Danh và bà Trần Thị Hồng, Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái kết luận, không có cơ sở để công nhận đơn khiếu nại. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho công dân khắc phục khó khăn, Sở VH-TT&DL có thể vận động nguồn xã hội hóa hỗ trợ cho ông Danh, bà Hồng. Nếu không đồng ý, ông Danh và bà Hồng có thể khởi kiện ra tòa.

* Cũng trong ngày 13.12, Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái chủ trì buổi đối thoại với bà Đỗ Thị Tạc (trú phường An Phú, TP.Tam Kỳ) khiếu nại về việc TP.Tam Kỳ không cấp phép xây dựng nhà ở tại khối phố Phú Sơn (phường An Phú).

Bà Đỗ Thị Tạc khiếu nại về việc Tam Kỳ không cấp phép xây dựng nhà ở cho bà. Ảnh: X.P
Bà Đỗ Thị Tạc khiếu nại về việc Tam Kỳ không cấp phép xây dựng nhà ở cho bà. Ảnh: X.P

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Nguyễn Trường Sơn, vị trí xin cấp phép xây dựng nhà ở của bà Tạc nằm trong quy hoạch xây dựng nên không được cấp phép. Tuy nhiên, gia đình vẫn xây dựng trái phép, vi phạm quy định hành chính trong lĩnh vực xây dựng và đã bị thành phố ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng.

Kết luận xác minh của đoàn kiểm tra Thanh tra tỉnh khẳng định, vị trí mà bà Đỗ Thị Tạc đề nghị cấp phép xây dựng nhà ở nằm trong quy hoạch đất giao thông và đất công cộng của đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng chi tiết 1/500 khu trung tâm phường An Phú. Do đó, việc bà Tạc yêu cầu TP.Tam Kỳ cấp giấy phép xây dựng nhà ở là không đủ cơ sở để giải quyết.

Kết luận vụ việc, ông Trần Minh Thái cho rằng TP.Tam Kỳ giải quyết là đúng quy định của pháp luật nên không công nhận đơn khiếu nại của bà Đỗ Thị Tạc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chánh Thanh tra tỉnh đối thoại với công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO