Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về ứng phó bão và mưa lớn

MỸ LINH 11/10/2020 07:55

(QNO) - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa có chỉ đạo khẩn về việc ứng phó với bão số 6 và tình hình thời tiết nguy hiểm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND, trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các phương án ứng phó thiên tai theo các cấp độ rủi ro đã được phê duyệt. Đặc biệt lưu ý các khu vực nguy hiểm ven sông suối, khu vực từng xảy ra sạt lở, các tuyến đường cầu cống, ngầm, tràn thấp hoặc kém an toàn. Đảm bảo tránh trú an toàn cho người dân và cảnh báo không ra ngoài khi không cần thiết.

Ngành điện lực, giao thông vận tải khắc phục sự cố và cắm biển, giăng dây cảnh báo khu vực nguy hiểm. Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm soát chặt việc phân luồng giao thông qua Quảng Nam, cấm đi lại các khu vực xung yếu trên các đoạn quốc lộ.

Lực lượng quân sự chủ động cùng các lực lượng Quân khu 5 theo hiệp đồng, phối hợp với dân quân các địa phương triển khai hỗ trợ nhân dân ngay trong và sau bão, tuyệt đối không được bị động.

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh làm việc thường xuyên với các thủy điện để nắm tình hình, điều tiết nước cân đối giữa mực nước hồ và mực nước hạ du đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có các công điện chỉ đạo, đề nghị các địa phương chấp hành nghiêm túc, không chủ quan. Đối với các đồng chí lãnh đạo các ngành và địa phương tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh phải theo dõi nắm bắt thông tin thường xuyên của ngành, địa phương mình để kịp thời chỉ đạo ứng phó. Trường hợp khẩn cấp, vượt thẩm quyền phải báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về ứng phó bão và mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO