Chống dịch ở Nông Sơn phải song hành đảm bảo cuộc sống nhân dân

PHAN VINH 22/04/2020 14:44

(QNO) - Sáng nay 22.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến kiểm tra và làm việc với huyện Nông Sơn về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nông Sơn. Ảnh: PHAN VINH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với lãnh đạo huyện Nông Sơn về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: PHAN VINH

Duy trì kiểm soát dịch bệnh

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn thông tin, thời gian qua, ngành y tế phối hợp ngành VH-TT huyện duy trì việc cập nhật, cung cấp thông tin về diễn biến dịch bệnh Covid-19, các khuyến cáo của Bộ Y tế, thông cáo báo chí của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh để các đơn vị tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng. Thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về Covid-19 của UBND huyện và các địa phương trên Cổng thông tin điện tử huyện.

Nông Sơn đã thành lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, trang bị cơ bản đầy đủ công cụ, phương tiện, vật tư y tế để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch. Việc thực hiện cách ly y tế được triển khai nghiêm túc. Huyện thành lập 2 cơ sở cách ly tập trung với quy mô 200 giường. Từ ngày 1.4 đến nay có 17 người được đưa đến cách ly tập trung tại cơ sở 1 là UBND xã Quế Phước (cũ), hiện 15 người đã hoàn thành cách ly. Tính chung việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú và khu cách ly tập trung, hiện còn cách ly 17 người thực hiện cách ly, kết thúc cách ly 345 người.

Ông Thái Bình - Bí thư Huyện ủy Nông Sơn cho biết: “Sắp tới là dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, số lượng người dân từ các nơi về quê Nông Sơn rất lớn. Chính vì vậy, trên tinh thần nới lỏng các quy định về phòng chống dịch nhưng cũng nên cân nhắc duy trì chốt kiểm dịch ở đèo Le và đèo Phường Rạnh để kiểm soát tốt tình hình, đề phòng các tình huống xấu”.

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra khu cách ly tập trung tại trụ sở UBND xã Quế Phước (cũ) ở huyện Nông Sơn. Ảnh: PHAN VINH Quyết liệt và đồng bộ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân kiểm tra khu cách ly tập trung tại trụ sở UBND xã Quế Phước (cũ). Ảnh: PHAN VINH

Ổn định đời sống nhân dân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nông Sơn, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội. Đặc biệt, biểu dương Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động được hơn 150 triệu đồng phục vụ công tác phòng chống dịch. Nông Sơn cũng là địa phương tiên phong trong việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch, kể cả hành chính lẫn hình sự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Sơn tiếp tục chỉ đạo UBND huyện thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19, mặc dù tình hình chung của cả nước đang có chuyển biến tốt. Việc chống dịch phải song hành cùng công tác đảm bảo cuộc sống của nhân dân. Duy trì các khu cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận người về từ nước ngoài và những địa phương có nguy cơ cao. Tăng cường công tác giám sát người dân ở các xã. Chủ động chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường sau ngày 3.5. UBND tỉnh sẽ có văn bản thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, lễ hội cho đến hết năm nay để tiết kiệm ngân sách, tập trung chăm lo đời sống nhân dân.

“UBND tỉnh giao huyện Nông Sơn cũng như các huyện, thị xã, thành phố toàn tỉnh nghiên cứu thực hiện hỗ trợ chính sách cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Tính toán cân đối ngân sách đối ứng để cùng UBND tỉnh thực hiện tốt việc ổn định cuộc sống cho người dân. Đồng thời, căn cứ số thu chi ngân sách của địa phương để có phương án cắt giảm chi tiêu, những khoản chi không cần thiết, kể cả chi thường xuyên và không thường xuyên trình UBND tỉnh trong thời gian tới” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chống dịch ở Nông Sơn phải song hành đảm bảo cuộc sống nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO