Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự gặp mặt kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Đại Lộc

HOÀNG LIÊN 02/09/2022 16:28

(QNO) - Sáng nay 2.9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại huyện Đại Lộc. 

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng, UBND tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Phan Việt Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy Đại Lộc qua các thời kỳ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hảo - Bí thư Huyện ủy Đại Lộc đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, của đất nước và truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Đồng thời, đồng chí cũng thông tin về một số thành quả nổi bật trong lĩnh vực xây dựng Đảng, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà. 

Lãnh đạo huyện Đại Lộc tặng hoa cho Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Lãnh đạo huyện Đại Lộc tặng hoa cho Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Chủ tịch nước trao tặng quà cho cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Chủ tịch nước trao tặng quà ông Nguyễn Hữu Mai, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Chủ tịch nước ghi nhận những bước chuyển biến lớn trong công tác chăm lo đời sống nhân dân, trong xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch nước đánh giá cao công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của huyện đồng thời nhấn mạnh: "Muốn củng cố, xây dựng hệ thống chính quyền vững mạnh, phải có hệ thống chính trị vững mạnh. Cán bộ, công chức phải tránh được bệnh quan liêu, xa dân, phải xây dựng khối đoàn kết nội bộ vững mạnh. Đảng phải nêu gương, sát dân, vai trò của cấp ủy, chính quyền, khối Mặt trận đoàn thể phải được củng cố".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đại Lộc thời gian qua trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 và công tác khắc phục hậu quả sau đại dịch. 

Chủ tịch nước trao tặng quà cho Mẹ VNAH tại xã Đại Hiệp. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Chủ tịch nước trao tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mười ở xã Đại Hiệp. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng về những chuyển biến trên lĩnh vực dân sinh; cơ sở hạ tầng huyện nhà được xây dựng khang trang. Đặc biệt, các công trình cầu Giao Thủy đã khớp nối vùng Duy Xuyên - Đại Lộc, cầu An Bình, cầu Phú Thuận... được đầu tư xây dựng khang trang, hệ thống trường lớp được chuẩn hóa, cơ bản hóa. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và trao tặng quà cho gia đình người có công cách mạng tại Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và trao tặng quà cho gia đình người có công cách mạng tại Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc rà soát lại những cơ sở vật chất đường giao thông, trường lớp chưa được khang trang để tiếp tục quan tâm, đầu tư, nâng cấp đồng bộ. Cần xác định đầu tư cho giáo dục, đầu tư cho y tế là nhiệm vụ chiến lược nhằm nâng cao chất lượng dân sinh. Chủ tịch nước cũng đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của huyện nhà trong công tác chăm sóc người có công, công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội... 

Chủ tịch nước trao tặng ảnh Bác Hồ cho Mẹ VNAH. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Chủ tịch nước và lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam trao tặng quà lưu niệm cho Mẹ VNAH. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn huyện Đại Lộc cần tìm hướng đi phù hợp để phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, có những giải pháp tăng hộ giàu, giảm hộ nghèo, xây dựng hình ảnh cán bộ uy tín với dân. Cạnh đó, TP.Đà Nẵng là địa phương có địa hình "núi liền núi, sông liền sông" cần tạo điều kiện quan tâm, giúp đỡ, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ cho huyện Đại Lộc phát triển.

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, trao tặng quà cho Mẹ VNAH, người có công trên địa bàn. Đồng thời chuyển lời thăm hỏi ân cần đến các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí huyện Đại Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự gặp mặt kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO