Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành nhà bia ghi danh liệt sĩ tại Quế Sơn

P.V 13/01/2022 16:14

(QNO) - Sáng nay 13.1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về dự lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam (xã Quế Phú, Quế Sơn). Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ cùng đông đảo người dân địa phương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại nhà bia.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam (xã Quế Phú, Quế Sơn). Ảnh: P.V

Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thành kính dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng và nhiều thế hệ người dân thôn Hương Quế Nam đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam được xây dựng trong khuôn viên nhà văn hóa thôn, là nơi ghi danh 96 liệt sĩ thôn Hương Quế Nam. Nhà bia là biểu tượng của ý chí đấu tranh quật cường, là địa chỉ đỏ giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

Chủ tịch nước cùng các đại biểu cắt băng khánh thành nhà bia.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đại biểu cắt băng khánh thành nhà bia. Ảnh: P.V

Chia sẻ với những mất mát của gia đình các liệt sĩ, gia đình có công cách mạng tại xã Quế Phú nói chung, thôn Hương Quế Nam nói riêng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng dành lời tri ân, biết ơn những đóng góp máu xương của các thế hệ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Vui mừng trước những đổi thay của quê hương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định việc khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam đã thể hiện nghĩa cử tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, trở thành nơi giáo dục truyền thống cho lớp cháu con hôm nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho gia đình các liệt sĩ thôn Hương Quế Nam
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các gia đình liệt sĩ thôn Hương Quế Nam. Ảnh: P.V

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến địa phương quan tâm nhiều hơn nữa đến các gia đình chính sách, chăm lo đời sống, hỗ trợ bà con phát triển sản xuất, giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ.  

Trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo tỉnh, các nhà hảo tâm tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành nhà bia ghi danh liệt sĩ tại Quế Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO