Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: “Cùng nỗ lực để đón tết yên vui”

NGUYÊN ĐOAN 23/01/2021 10:31

(QNO) - Chia sẻ với gian truân của cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ tại các điểm chốt đường mòn, lối mở khu vực biên giới huyện Nam Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh: “Đây là thời điểm chúng ta phải nâng cao cảnh giác nhiều hơn nữa, động viên cán bộ, chiến sĩ nhiều hơn nữa, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không để các đối tượng xâm nhập trái phép, dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn”.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Pring. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Pring. Ảnh: N.Đ

Ngày 22.1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc tết, giao nhiệm vụ đối với cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng La Êê và Đắc Pring; đến thăm, tặng quà tết người có uy tín và bà con 4 xã biên giới huyện Nam Giang, gồm: La Êê, Chơ Chun, Đắc Pring, Đắc Pre.

Nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ 2 đồn biên phòng, già làng, người có uy tín và bà con các xã biên giới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ: Nam Giang là huyện biên giới, có rất nhiều cái khó, cả về địa hình, thời tiết, thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, huyện miền núi Nam Giang đã từng bước thay đổi.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà tết cho các già làng, người có uy tín của hai xã Đắc Pre và Đắc Pring. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà tết già làng, người có uy tín của xã Đắc Pre và Đắc Pring. Ảnh: N.Đ

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định, trong sự thay đổi của huyện, ngoài nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền thì còn có sự đóng góp rất tích cực của cán bộ, chiến sĩ biên phòng, hơn đó nữa là sự đồng lòng của bà con nhân dân các xã biên giới.

Những người có uy tín của đồng bào đã đóng góp rất tích cực trong công tác vận động quần chúng, vận động bà con nhân dân chấp hành các quy định, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; đoàn kết giúp đỡ, hỗ trợ nhau cùng tham gia bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn; phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào cũng như giúp đỡ nhau phát triển kinh tế.

“Bộ mặt huyện miền núi Nam Giang từng bước thay đổi, đời sống của bà con được nâng lên từng ngày, đó là điều có thể nhận thấy. Song, huyện Nam Giang, mà đặc biệt là các xã khu vực biên giới vẫn còn rất nhiều khó khăn, chúng ta cần nỗ lực và cùng nhau đoàn kết, xây dựng đưa kinh tế - xã hội phát triển, giữ vững an ninh trật tự, chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà tết của gia đình cho bà con xã Tà Bhing (Nam Giang). Ảnh: N.Đ
Tặng quà tết người dân xã Tà Bhing (Nam Giang). Ảnh: N.Đ

Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng cần tăng cường nắm tình hình, tâm tư đời sống của bà con nhân dân để chuẩn bị cho bà con đón cái tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm.

“Chúng ta cùng nhau nỗ lực để đón cái tết yên vui, không để bà con có vấn đề về sức khỏe, thiếu đói xảy ra trên địa bàn. Lực lượng biên phòng, quân sự phải hết sức chú ý chăm lo việc này” - đồng chí Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Cùng với đó, các lực lượng trên địa bàn tham gia khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra. Công tác phòng chống dịch cũng phải triển khai một cách nghiêm túc nhất. Tất nhiên sẽ có sự đồng hành của đảng ủy, chính quyền các xã, nhất là sự hỗ trợ của người có uy tín, sự đồng tâm của bà con nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chụp hình lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Giang. Ảnh: N.Đ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chụp hình lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nam Giang. Ảnh: N.Đ

Ngoài ra, tăng cường phối hợp công tác với phía bạn để tuần tra biên giới, không chỉ giúp đỡ đồng bào của Nam Giang mà còn giúp cho đồng bào vùng giáp biên phía tỉnh Sê Kông (Lào), thắt chặt mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa hai bên khu vực biên giới.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến thăm, tặng quà tết bà con xã Tà Bhing (Nam Giang) - xã kết nghĩa với Văn phòng UBND tỉnh; đến thăm, tặng quà tết lãnh đạo Công an huyện Nam Giang và 60 công an chính quy được điều động về công tác ở các xã, thị trấn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: “Cùng nỗ lực để đón tết yên vui”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO