Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khảo sát các mô hình kinh tế tại Đông Giang

ALĂNG NGƯỚC 09/02/2022 08:11

Hôm qua 8.2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng đoàn công tác của tỉnh có chuyến khảo sát, kiểm tra thực địa về tiềm năng các mô hình phát triển kinh tế nông - lâm nghiệp và du lịch sinh thái tại xã Ba, xã Tư (Đông Giang).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khảo sát mô hình chè Quyết Thắng. Ảnh: A.N
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khảo sát mô hình chè Quyết Thắng. Ảnh: A.N

Đến thăm và chúc tết đầu năm Công ty CP Nông lâm nghiệp Quyết Thắng Quảng Nam tại xã Ba, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao quyết tâm tái cơ cấu ngành nông nghiệp của công ty, đặc biệt là ươm trồng các giống chè mới cho năng suất cao.

Đồng thời mong muốn, từ hiệu quả bước đầu trong sản xuất thời gian qua, bên cạnh tiếp tục bảo tồn các giống chè quý địa phương, công ty cần mở rộng vùng nguyên liệu trong nhân dân, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động…

Theo báo cáo của Công ty CP Nông lâm nghiệp Quyết Thắng Quảng Nam, hiện đơn vị quản lý khoảng 282ha đất nông nghiệp trồng chè và xen canh cây keo, giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương, với thu nhập bình quân 200 - 250 nghìn đồng/ngày.

Công ty cũng đang trồng thí nghiệm nhiều giống chè cho năng suất cao với diện tích khoảng 50ha. Tại buổi làm việc, đơn vị kiến nghị các chính sách hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, các thủ tục liên quan đến quy trình thuê đất…

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và đoàn công tác đến tham quan, khảo sát thực tế các mô hình kinh tế nông - lâm - nghiệp có tiềm năng phát triển; gặp mặt các già làng, trưởng bản, người có uy tín tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khảo sát các mô hình kinh tế tại Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO