Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: Người dân không hoang mang trước các thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19

QUỐC TUẤN 07/03/2020 21:51

* 40 hành khách đã chấp hành tốt việc cách ly y tế* Học sinh THPT tại Hội An nghỉ học vào tuần tới(QNO) - "Các ngành và địa phương cần khẩn trương thông tin cho nhân dân hiểu tình hình dịch bệnh không đến mức quá nguy hiểm". Đó là trao đổi của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bên lề cuộc họp chiều nay 7.3 tại Hội An bàn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi nghe thông tin về việc người dân lo lắng đổ xô đi mua sắm lương thực, thực phẩm để dự phòng.

 
Trong ngày 7.3, người dân nhiều nơi trong tỉnh đã lo lắng đổ xô đi mua hàng nhu yếu phẩm về dự trữ. Đây là sự lo lắng thái quá trước các thông tin dịch bệnh Covid-19, làm ảnh hưởng tình hình chung. Ảnh: PHAN VINH 

"UBND tỉnh đã giao Sở Công Thương - cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm đánh giá lại tất cả lượng hàng ở các điểm bán lẻ, các cửa hàng lớn đến siêu thị về các loại thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu hàng ngày để tính toán phương án phân phối phù hợp" - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết.

Về tình hình kiểm soát, tổ chức các biện pháp cách ly đối với những du khách đi cùng chuyến bay với cô gái ở phố Trúc Bạch (Hà Nội) hiện có kết quả dương tính với vi rút corona, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: "Ngay từ tối hôm qua (tối 6.3) chúng tôi đã rất quan tâm đến cuộc họp khẩn diễn ra ở Hà Nội. Đến sáng hôm nay khi xuất hiện tình hình có bệnh nhân thứ 17 dương tính thì chúng tôi đã kịp thời liên hệ với các cơ quan chức năng và phối hợp với Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế để xác nhận thông tin hành khách. Sau đó chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh và UBND TP.Hội An lập tức xác minh rõ các trường hợp liên quan đến chuyến bay này đang có mặt tại TP.Hội An và các địa bàn khác.

Các cơ quan chức năng có mặt kịp thời phối hợp với nhau liên hệ thông qua các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, công an xuất nhập cảnh... để có số liệu thông tin về khách lưu trú tại Hội An và bước đầu đã xác định rõ. Từ đó có biện pháp phù hợp để lấy mẫu xét nghiệm tổ chức việc cách ly tại các cơ sở lưu trú trước, trường hợp cần thiết sẽ cách ly tập trung tại bệnh viện hoặc tại các cơ sở đã được xác lập.

Ngoài ra UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp ngay trong chiều hôm nay (7.3) và chỉ đạo, phân công rất cụ thể cho từng ngành liên quan sớm cung cấp thông tin cho nhân dân của Hội An và Quảng Nam hiểu được tình hình trên địa bàn. Không nên quá hoang mang lo lắng dẫn đến có những hành động không phù hợp trong giai đoạn hiện nay, từ đó gây tổn hại lớn đến cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của địa phương".

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thông tin về tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Hội An liên quan cô gái Hà Nội dương tính với vi rút corona (Audio: QUỐC TUẤN)

Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết: "Các đơn vị chức năng của địa phương đã kiểm tra rà soát, tổ chức cách ly tại chỗ, khuyến cáo y tế đối với 40 trường hợp; trong đó có 33 hành khách đi trên chuyến bay này và 7 người khác đi cùng các du khách trên đến Quảng Nam".

Hầu hết trong số này được cách ly tại Hội An, chỉ có 2 trường hợp cách ly tại một cơ sở lưu trú của thị xã Điện Bàn. Tất cả trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Hiện các du khách đều đồng ý hợp tác cách ly y tế.

* Ông Nguyễn Văn Hai thông tin thêm, theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại cuộc họp chiều 7.3, học sinh THPT và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn TP.Hội An sẽ được nghỉ học trong tuần tới và chờ các thông báo tiếp theo tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Riêng học sinh THPT các địa phương khác trên địa bàn tỉnh vẫn đi học bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: Người dân không hoang mang trước các thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO