Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân định kỳ tháng 4.2022

MỸ LINH 20/04/2022 17:28

(QNO) - Sáng nay 20.4, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.2022. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Ông Lê Lục trình bày kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại buổi tiếp công dân. Ảnh: M.L
Ông Lê Lục (xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên) trình bày kiến nghị tại buổi tiếp công dân. Ảnh: M.L

Tại buổi tiếp, ông Lê Lục (thôn Sơn Viên, xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên) kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ, bồi thường, tái định cư cho gia đình ông bởi ngôi nhà hiện nay của ông đang xuống cấp nghiêm trọng nhưng không thể xây mới hoặc sửa chữa do nằm trong dự án quy hoạch của tỉnh.

Cụ thể, theo báo cáo của Công ty CP Đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam, hiện diện tích đất của ông Lê Lục vướng dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An và dự án mở rộng đường Võ Chí Công nên việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư gặp khó khăn. Không chỉ ông Lê Lục mà nhiều hộ dân khác thuộc phạm vi giải phóng mặt bằng 2 dự án này được kiểm kê từ năm 2018, 2019 có đơn đề nghị giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư để ổn định cuộc sống.

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình ông Lê Lục, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết sẽ khẩn trương chỉ đạo các cơ quan của tỉnh, huyện Duy Xuyên, Thăng Bình sớm giải phóng mặt bằng, bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng liên quan đến dự án mở rộng tuyến đường Võ Chí Công. Trong năm nay sẽ sớm được giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh trả lời kiến nghị của công dân. Ảnh: M.L
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh trả lời kiến nghị của công dân liên quan dự án Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc. Ảnh: M.L

Cũng tại buổi tiếp, các công dân mua đất tại dự án Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn) của Công ty CP Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO kiến nghị UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể, yêu cầu STO sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 của dự án; đồng thời có chế tài phù hợp trước sự trì trệ của công ty để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ thông cảm với bà con về việc dự án kéo dài. UBND tỉnh và thị xã Điện Bàn đã họp bàn tháo gỡ vướng mắc của dự án nhưng tiến độ thực hiện vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, công ty vẫn triển khai rất chậm, tập trung vào giai đoạn 3 nhưng vẫn chưa hoàn thành giai đoạn 1, 2 của dự án.

Đồng chí Lê Trí Thanh tiếp thu kiến nghị của công dân và cho biết sẽ khẩn trương chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan vào cuộc đôn đốc, làm việc với công ty giải quyết dứt điểm vướng mắc để sớm hoàn thành dự án, thực hiện quyền và nghĩa vụ với người dân liên quan. Trường hợp không thực hiện, cố tình kéo dài thì tỉnh sẽ có các biện pháp cụ thể, xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp công dân định kỳ tháng 4.2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO