Cục Thi hành án dân sự: Thi hành xong hơn 6.600 việc với số tiền hơn 1.052 tỷ đồng

P.V 03/12/2021 14:28

(QNO) - Sáng nay 3.12, Cục Thi hành án dân sự tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh tham dự.

Đông đảo đại biểu dự hội nghị. Ảnh: P.V
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: P.V

Theo đánh giá, lượng án thụ lý mới trong năm 2021 tăng cả về số việc và giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam diễn biến rất phức tạp nên đã ảnh hưởng nhất định đến kết quả thi hành án dân sự của toàn tỉnh.

Trong bối cảnh nhiều áp lực, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và các cơ quan thi hành án dân sự đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, đưa ra các giải pháp phù hợp để khắc phục khó khăn, hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ cấp trên giao. Trong đó, đã thi hành xong hơn 6.600 việc trong số hơn 7.800 việc có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ hơn 84%; số tiền thi hành xong lên đến hơn 1.052 tỷ đồng, tăng hơn 900 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2020 (tăng 618,3%), vượt 46,3% so với chỉ tiêu của Tổng cục Thi hành án dân sự giao là 40,1%.

Các cơ quan thi hành án dân sự đã ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án đối với 84 trường hợp, trong đó có 31 cuộc cưỡng chế có huy động lực lượng liên ngành, tăng 9 trường hợp so với cùng kỳ năm 2020 và đã thực hiện cưỡng chế thành công 78 trường hợp.

Trong năm, trên địa bàn tỉnh không có án tồn đọng, kéo dài. Cục Thi hành án dân sự cũng đã giải quyết xong vụ việc IOC, là vụ việc phức tạp kéo dài nhiều năm với giá trị phải thi hành lên đến hơn 800 tỷ đồng.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác thi hành án dân sự vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế, kết quả thi hành án còn chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra, đặc biệt là đối với các vụ liên quan đến tổ chức tín dụng, ngân hàng, các vụ việc liên quan đến các tội phạm về tham nhũng, kinh tế. Với nguồn lực còn mỏng, đang trong giai đoạn kiện toàn về điều kiện, tiêu chuẩn, ngành thi hành án vẫn gặp nhiều khó khăn trong công tác bổ nhiệm, quy hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: P.V

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận, đánh giá cao công tác thi hành án trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, tính chất của công tác thi hành án có nhiều khó khăn đặc thù. Những thành quả đạt được cho thấy sự tập trung, nỗ lực của toàn ngành, góp phần quan trọng ổn định chính trị, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

“Sang năm 2022, Cục Thi hành án dân sự tỉnh cần có biện pháp thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ được giao, khắc phục tồn tại, hạn chế đã được nêu ra. Ngành thi hành án dân sự cũng cần chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong quá trình tổ chức, nếu gặp vướng mắc, cần báo cáo kịp thời với Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh và các cơ quan cấp trên để có hướng xử lý phù hợp. Công tác cưỡng chế chỉ áp dụng sau khi đã sử dụng tất cả biện pháp hòa giải, vận động thuyết phục, xem xét đến yếu tố đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm” - đồng chí Lê Trí Thanh nói.

Dịp này, Cục Thi hành án dân sự tỉnh trao Giấy khen 7 đơn vị, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021. Đơn vị cũng đã đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể; đề nghị Bộ Tư pháp tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị, tặng Bằng khen cho 4 đơn vị, 14 cá nhân…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cục Thi hành án dân sự: Thi hành xong hơn 6.600 việc với số tiền hơn 1.052 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO