Đa dạng hình thức tuyên truyền

KHẢI KHIÊM 08/09/2020 09:26

Trung tâm Văn hóa - thể thao và truyền thanh - truyền hình (VHTT&TTTH) thị xã Điện Bàn đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú về nội dung, góp phần vào sự thành công trong chỉ đạo, điều hành của đảng bộ, chính quyền địa phương.

Tuyên truyền trực quan trên tuyến đường qua trung tâm hành chính Điện Bàn. Ảnh: CÔNG TÚ
Tuyên truyền trực quan trên tuyến đường qua trung tâm hành chính Điện Bàn. Ảnh: CÔNG TÚ

Trên những trục đường chính, khu vực giao nhau giữa thị xã Điện Bàn với các địa phương lân cận, trung tâm hành chính các xã, phường hay công sở trên địa bàn, đập vào mắt người đi đường là các pa-nô, hệ thống đèn led. Nổi bật như 1.000 pa-nô trang trí trực quan và hệ thống tuyên truyền điện tử led trên trụ chiếu sáng dọc quốc lộ 1, đoạn từ ngã tư Tứ Câu đến ngã ba đường tránh Điện An. Cùng với đó, Trung tâm VHTT&TTTH Điện Bàn bố trí 4 cụm pa-nô tại vị trí trung tâm, 4 cụm pa-nô rời.

“Chúng tôi còn lắp đặt lại hệ thống điện trang trí đã cũ, bố trí mới các hoa văn trang trí tại tuyến trung tâm và khu đông dân cư của thị xã, góp phần tạo diện mạo đô thị văn minh, hiện đại với kinh phí lên đến 7 tỷ đồng” - ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm VHTT&TTTH Điện Bàn nói.

Ông Dũng cho biết, hoạt động tuyên truyền dịp các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm; tuyên truyền theo chủ đề, chủ điểm và phục vụ nhiệm vụ chính trị của thị xã được trung tâm thực hiện đảm bảo quy mô và chất lượng. Như trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã in ấn và cấp hàng chục nghìn tờ rơi cho các xã, phường để phát cho nhân dân; thực hiện hàng chục pa-nô, bảng led điện tử và nhiều chuyến xe lưu động phát thanh những vấn đề cộng đồng cần lưu tâm để ứng phó với đại dịch.

Trong công tác này, hoạt động truyền thanh - truyền hình đóng vai trò đi đầu. Một tháng qua, nhân dân và cán bộ trên địa bàn đã được nghe chuyên mục: “Toàn dân Điện Bàn tích cực phòng chống dịch bệnh Covid-19” phát sóng hệ thống truyền thanh thị xã. Cùng với đó, tổ chức ghi âm 20 bài viết phát sóng trên hệ thống truyền thanh xã, phường; tuyên truyền liên tục 24/24 giờ trên loa truyền thanh tại 5 chốt giao thông có hệ thống đèn xanh, đèn đỏ.

Trước đó, đơn vị đã triển khai 4 đợt cao điểm tuyên truyền cổ động đại hội đảng các cấp. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, nội dung tuyên truyền chú trọng vai trò lãnh đạo của Đảng, công tác xây dựng Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh, sự đoàn kết của các giai cấp, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Thông qua các nội dung và hình thức tuyên truyền chuyển tải đến người dân quan điểm, chủ trương, định hướng lớn nêu tại các dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng… 

Công tác tuyên truyền trực quan được thực hiện qua hệ thống pa-nô, băng rôn, phướn, khẩu hiệu, màn hình led, cờ. Đáng chú ý, trong số 1.000 pa-nô tuyên truyền đại hội đảng, trung tâm đã vận động xã hội hóa hơn 800 tấm (khoảng 1.285m2). Cùng với đó, tin, bài tuyên truyền về đại hội đảng các cấp phát trên hệ thống đài truyền thanh thị xã đã góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đa dạng hình thức tuyên truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO