Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Núi Thành

VINH ANH 11/12/2019 20:23

(QNO) - Sáng nay 3.12, tại xã đảo Tam Hải, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội; Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri các xã ven biển của huyện Núi Thành.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại UBND xã Tam Hải (Núi Thành). Ảnh: V.A
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại UBND xã Tam Hải (Núi Thành). Ảnh: V.A

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Phan Thái Bình đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Sau 28 ngày làm việc (21.10 - 27.11), kỳ họp đã xem xét, thảo luận và thông qua 11 luật, bộ luật, 17 nghị quyết với sự đồng thuận cao và cho ý kiến 10 dự án luật khác.

Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng tiếp tục góp phần tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và hội nhập quốc tế; xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa, ổn định; đẩy mạnh cải cách bộ máy nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn; cải cách chế độ công chức, công vụ, nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với ĐBQH. Ảnh: V.A
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với ĐBQH. Ảnh: V.A

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri các xã Tam Hải, Tam Quang, Tam Giang liên quan đến những nhóm vấn đề chính về thu gom, xử lý rác thải và đầu tư xây dựng cầu, kè biển trên địa bàn Tam Hải; những khó khăn trong hoạt động đánh bắt của ngư dân miền biển; cơ chế, chính sách cho cán bộ, người dân xã đảo…

Liên quan đến vấn đề đầu tư xây dựng cầu Tam Hải, nhiều ý kiến đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm để người dân sớm có cây cầu thuận tiện trong giao thông, giao thương. Có ý kiến đề nghị, khi chưa có nguồn lực đầu tư xây dựng cầu thì Nhà nước cần quan tâm, nâng cấp đò ngang để người dân không phải chịu cảnh chia cắt khi phà hư hỏng vào mùa mưa gió.

Cử tri Lê Công Nghĩa (thôn Tân Lộc, xã Tam Hải) cho biết: “Phà thường hư hỏng vào mùa mưa bão, khi đó, người dân phải chịu cảnh chia cắt, giá cả tăng cao. Những người buôn bán thì mừng nhưng người dân thì khổ. Đặc biệt, việc này cũng liên quan đến chuyện thu gom, xử lý rác thải ở xã đảo. Bời vì muốn vận chuyển rác thì phải đầu tư phà lớn để trung chuyển”.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường trả lời ý kiến của cử tri. Ảnh: V.A
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Việt Cường trả lời ý kiến của cử tri. Ảnh: V.A

Một số ý kiến đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư cho xã đảo Tam Hải một phương tiện cấp cứu bệnh nhân vì điều kiện cách trở, gọi cấp cứu khó khăn, chậm trễ. Đồng thời dành nguồn lực để đầu tư, mở rộng đường giao thông nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút đầu tư vào du lịch…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Phan Việt Cường đã trả lời, giải đáp các nhóm ý kiến mà cử tri quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO