Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP.Tam Kỳ

X.PHÚ 05/05/2023 14:14

(QNO) - Sáng nay 5/5 tại UBND phường An Phú, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam gồm các ông Dương Văn Phước - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Vương Quốc Thắng - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri TP.Tam Kỳ.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Tam Kỳ sáng 5/5. Ảnh: X.P
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Tam Kỳ sáng 5/5. Ảnh: X.P

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Vương Quốc Thắng thông tin một số nét lớn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh; báo cáo kết quả hoạt động của Quốc hội; công tác chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Ông Vương Quốc Thắng thông tin một số nét lớn về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước và của tỉnh. Ảnh: X.P
Ông Vương Quốc Thắng thông tin một số nét lớn về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh. Ảnh: X.P

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào 22/5 và bế mạc ngày 23/6. Tại kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận 8 dự án luật, 2 nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét, thảo luận báo cáo đánh giá phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trương Công Nhã (phường An Phú) kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các cấp chính quyền quan tâm khi thực hiện công tác quy hoạch trong quá trình đô thị hóa để không còn quy hoạch treo, gây rất nhiều phiền phức và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Cử tri Trương Công Nhã (An Phú) kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các cấp chính quyền phải quan tâm công tác quy hoạch. Ảnh: X.P
Cử tri Trương Công Nhã (phường An Phú) kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các cấp chính quyền quan tâm công tác quy hoạch. Ảnh: X.P

Ông Nhã còn đề nghị TP.Tam Kỳ xây dựng tượng đài Bãi Sậy - Sông Đầm tiêu biểu cho cả tỉnh vì đây là khu tưởng niệm để nhiều người biết về chiến công của quân và dân Tam Kỳ, cũng là nơi thu hút du lịch.

Cử tri Trần Văn Thương (phường Tân Thạnh) cho rằng Quốc hội chưa đưa ra giải pháp giải quyết ô nhiễm môi trường từ gốc mà lại tập trung phần ngọn; rác thải đưa ra môi trường không được xử lý. Nếu không quan tâm sẽ không thể giải quyết tận gốc, dứt điểm.

Cử tri Trần Văn Thương (Tân Thạnh) cho rằng Quốc hội chưa đưa ra giải pháp giải quyết ô nhiễm môi trường một cách triệt để. Ảnh: X.P
Cử tri Trần Văn Thương (phường Tân Thạnh) cho rằng Quốc hội chưa đưa ra giải pháp giải quyết ô nhiễm môi trường một cách triệt để. Ảnh: X.P

Dẫn chứng một số vụ việc trên cả nước thời gian gần đây, ông Thương nói tệ nạn xã hội ngày càng phức tạp, trong đó rượu và ma túy có thể hủy diệt cả một thế hệ. Rất mong Quốc hội quan tâm, đưa ra giải pháp mạnh tay để xử lý.

Ông Doãn Văn Bạn (phường An Phú) cho biết gia đình có nguyện vọng xin di dời mộ người thân là liệt sĩ Doãn Ngọc Bích từ xã Tam Sơn (Núi Thành) về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam và được Sở LĐ-TB&XH có văn bản đồng ý. Sau đó, gia đình được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Núi Thành bàn giao hài cốt để di dời về; tuy nhiên Sở LĐ-TB&XH lại không chấp nhận và không có văn bản giải thích lý do.

Ông Doãn Văn Bạn (An Phú) nêu lên khó khăn khi di dời mộ người thân là liệt sĩ về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: X.P
Ông Doãn Văn Bạn (phường An Phú) nêu khó khăn khi di dời mộ người thân là liệt sĩ về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: X.P

Cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến bất cập, vướng mắc trong công tác quy hoạch vùng Đông; việc thu hồi đất, đền bù cho người dân vùng giải tỏa, cấp quyền sử dụng đất…

Giải trình các ý kiến của cử tri trong phạm vi, trách nhiệm của địa phương, ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết với rất nhiều nội dung cử tri nêu ra, thành phố sẽ thành lập tổ công tác chuyên trách để tập trung giải quyết hiệu quả trong thời gian tới. Tuy nhiên, các vấn đề liên quan đến đất đai, bồi thường là rất phức tạp, cần thời gian dài.

Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh giải trình một số nội dung của địa phương. Ảnh: X.P
Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh giải trình một số nội dung của địa phương. Ảnh: X.P

Liên quan đến những khó khăn của người dân, ông Ảnh khẳng định công tác quy hoạch là chiến lược lâu dài, quy hoạch dài hạn theo đúng quy định. Việc quy hoạch sẽ ảnh hưởng phần nào đó đến người dân, nhưng người dân vẫn sẽ được làm nhà, cấp quyền sử dụng đất tùy theo trường hợp cụ thể.

Ông Trần Văn Chiến - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH rả lời một số nội dung liên quan đến chế độ, chính sách về thanh niên xung phong. Ảnh: X.P
Ông Trần Văn Chiến - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trả lời nội dung liên quan đến chế độ, chính sách về thanh niên xung phong. Ảnh: X.P

Ông Trần Văn Chiến - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã trả lời một số nội dung liên quan đến chế độ, chính sách về thanh niên xung phong; về việc tiếp nhận hài cốt liệt sĩ.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Dương Văn Phước tiếp thu, ghi nhận tất cả kiến nghị, đề xuất của cử tri và sẽ có báo cáo, kiến nghị lên Quốc hội xem xét, nhất là những vấn đề liên quan đến chính sách đất đai, môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP.Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO