Đại biểu Quốc hội tỉnh góp ý xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam

N.ĐOAN 07/01/2022 05:46

Ngày 6.1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tham gia thảo luận tại tổ về chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 theo chương trình kỳ họp bất thường, Quốc hội (khóa XV).

Các ĐBQH tỉnh cho rằng, dự án đường cao tốc Bắc - Nam có tầm quốc gia đặc biệt, khi xây dựng hoàn thành sẽ tạo điều kiện kết nối giao thông thông suốt, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ thực tiễn xây dựng các tuyến cao tốc, trong đó có tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, việc xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam cần được kiểm tra, giám sát thường xuyên, chặt chẽ để đảm bảo chất lượng công trình và phải dự lường, có phương án tập trung xử lý dứt điểm các vướng mắc, hệ lụy cho địa phương và người dân vùng dự án.

Các ý kiến thảo luận tại tổ cũng thống nhất với tờ trình của Chính phủ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu, Luật Điện lực, Luật Doanh nghiệp, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thi hành án dân sự.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Dũng cho rằng, trong tờ trình của Chính phủ đề xuất với Quốc hội theo hướng dự án nào dưới 300ha, hoặc dưới 50 nghìn dân, hay nằm trong khu vực hai của di tích quốc gia/quốc gia đặc biệt thì phân cấp cho UBND cấp tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư. Nếu Quốc hội đồng ý thông qua đề xuất này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tỉnh góp ý xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO