Đại biểu Quốc hội: Xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm về giá điện

PHAN VINH 30/06/2020 17:47

(QNO) - Chiều nay 30.6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đại tá Lê Ngọc Hải - Phó Tư lệnh Quân khu 5 có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quế Sơn. Ông Lê Tấn Trung - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quế Sơn, đại biểu HĐND tỉnh cùng dự.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại Quế Sơn. Ảnh: PHAN VINH
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quế Sơn. Ảnh: PHAN VINH

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Đại tá Lê Ngọc Hải thông tin đến cử tri những kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác. Đồng thời thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại Quế Sơn:

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cử tri cho rằng, vấn nạn ma túy trong những năm gần đây diễn biến phức tạp. Có cầu thì mới có cung nhưng các cơ quan chức năng chỉ xử lý đối tượng sản xuất, mua bán, tàng trữ chất ma túy mà không nghiêm trị những con nghiện, như vậy sẽ khó giải quyết dứt điểm. Một vấn đề đáng quan tâm khác là giá điện trong những tháng gần đây tăng đột biến, nhiều hộ tăng gấp 3 - 4 lần.

Cử tri huyện Quế Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PHAN VINH
Cử tri phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PHAN VINH

Cử tri cho rằng, hiện nay diện tích đất canh tác không hiệu quả do khô hạn bị bỏ hoang ở nông thôn ngày càng nhiều. Trong khi đó, các ngành, lĩnh vực khác đang cần đất để đầu tư thì Nhà nước nên nghiên cứu chuyển đổi mục đích để không bỏ phí quỹ đất. Nhà nước cần quan tâm hơn đến chế độ chính sách dành cho người có công, các công trình đền ơn đáp nghĩa. Việc cấp phát thẻ bảo hiểm y tế, chữa bệnh cho đối tượng chính sách cần được đồng bộ hơn từ tuyến cơ sở đến các tuyến trên.

Cử tri huyện Quế Sơn phản ánh thắc mắc về giá điện tăng đột biến trong thời gian vừa qua. Ảnh: PHAN VINH
Cử tri phản ánh giá điện tăng đột biến trong thời gian vừa qua. Ảnh: PHAN VINH

Hội nghị còn tiếp nhận nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề tư pháp, xử lý oan sai, phòng chống tham nhũng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc đầu tư xây dựng nông thôn mới chưa được đồng bộ; triển khai gói hỗ trợ Covid-19 còn nhiều bất cập; mức phụ cấp của cán bộ không chuyên trách ở cấp xã vẫn còn thấp...

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho rằng, các ý kiến của cử tri huyện Quế Sơn đều nêu lên những vấn đề bức xúc của xã hội hiện nay. “Riêng vấn đề giá điện tăng đột biến, ở những địa phương khác trên cả nước đã có trường hợp bị xử lý khi phát hiện sai phạm về thanh toán tiền điện. Đối với Quảng Nam, nếu phát hiện sai phạm tương tự thì địa phương cam kết sẽ xử lý nghiêm để mang lại công bằng cho nhân dân” - ông Phan Việt Cường nói.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trả lời ý kiến cử tri. Ảnh: PHAN VINH
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trả lời ý kiến cử tri. Ảnh: PHAN VINH

Đối với những vấn đề liên quan đến thẩm quyền của cấp huyện và xã, đại biểu Phan Việt Cường đề nghị địa phương nhanh chóng giải quyết cho nhân dân. Những kiến nghị vượt ngoài thẩm quyền của tỉnh thì Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp trình Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội: Xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm về giá điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO