Đề xuất tăng mức chi hỗ trợ tổ chức đón nhận các danh hiệu thi đua, kỷ niệm ngày lễ lớn

N.ĐOAN 30/09/2022 16:25

(QNO) - Sáng nay 30.9, Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc nghe Sở Tài chính báo cáo dự thảo Nghị quyết Quy định mức chi, quản lý và sử dụng kinh phí để tổ chức lễ đón nhận các danh hiệu thi đua khen thưởng và kỷ niệm những ngày lễ lớn, ngày truyền thống, ngày thành lập. Nội dung này dự kiến sẽ trình Kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh (khóa X) sắp tới.

Quang cảnh cuộc làm việc sáng nay 30.9. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh cuộc làm việc sáng nay 30.9. Ảnh: N.Đ

Theo Sở Tài chính, việc trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết này nhằm đảm bảo đúng các quy định hiện hành, điều kiện kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh hiện nay và làm căn cứ để các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí đúng quy định.

Ngoài căn cứ quy định của Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 và Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21.12.2016 của Chính phủ, dự thảo nghị quyết còn kế thừa Quyết định số 26 ngày 7.6.2015 của UBND tỉnh về Quy định chế độ, mức chi, nguyên tắc sử dụng kinh phí và ngân sách hỗ trợ cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức lễ đón nhận các danh hiệu thi đua, khen thưởng và kỷ niệm những ngày lễ lớn, ngày truyền thống, ngày thành lập trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh đề xuất tăng mức hỗ trợ từ 25% đến 67% so với mức chi hiện nay; ưu tiên tăng mức hỗ trợ cho các địa phương chưa cân đối ngân sách. Kinh phí hỗ trợ là nguồn ngân sách địa phương theo phân cấp hiện hành. Trong đó, đối với lễ trao tặng tập trung hằng năm, UBND tỉnh tổ chức lễ tổng kết phong trào thi đua và trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Đảng và Nhà nước (trừ trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng) sử dụng nguồn Quỹ thi đua, khen thưởng hằng năm của tỉnh theo quyết định của UBND tỉnh.

Ngân sách tỉnh hỗ trợ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách đảm bảo chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo từ 10% đến dưới 30%: ngân sách tỉnh hỗ trợ 100%. Đơn vị sự nghiệp công còn lại thì ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% mức hỗ trợ tại nghị quyết này.

Các ý kiến thảo luận tại cuộc làm việc đều thống nhất trình HĐND tỉnh thông quan nội dung chi, mức chi hỗ trợ kinh phí để các đơn vị, địa phương tổ chức lễ đón nhận các danh hiệu thi đua khen thưởng và kỷ niệm những ngày lễ lớn, ngày truyền thống, ngày thành lập.

Đồng thời cho rằng, quy định mức hỗ trợ cho các cơ quan trung ương cần phải tương đồng với các cơ quan thuộc tỉnh; đồng thời phù hợp với Luật Ngân sách Nhà nước. Sở Tài chính tiếp thu, hoàn thiện tờ trình xin ý kiến của UBND tỉnh trước khi trình HĐND tỉnh; trong đó bổ sung danh mục đề xuất hỗ trợ; đối với sự kiện, hoạt động phát sinh ngoài danh mục thì do UBND tỉnh quyết định mức chi phù hợp…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề xuất tăng mức chi hỗ trợ tổ chức đón nhận các danh hiệu thi đua, kỷ niệm ngày lễ lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO