Duy Xuyên tập huấn nghiệp vụ cho các tổ bầu cử

TUYẾT MAI 24/04/2021 17:52

(QNO) - Ngày 23 và 24.4, Ủy ban Bầu cử huyện Duy Xuyên tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho thành viên các tổ bầu cử.

Huyện Duy Xuyên có 1774 thành viên  của 105 tổ bầu cử ở 78 thôn khối phố.
Huyện Duy Xuyên có 105 tổ bầu cử ở 78 thôn, khối phố với 1.774 thành viên. Ảnh: TUYẾT MAI

Tại hội nghị, đại biểu được nghiên cứu, quán triệt một số nội dung cơ bản về nhiệm vụ, quyền hạn của các ban bầu cử và tổ bầu cử; trình tự công việc phải thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử; hướng dẫn việc kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu; hướng dẫn công tác tuyên truyền bầu cử và trang trí khu vực bỏ phiếu, tổng hợp kết quả bầu cử. Hội nghị cũng thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc khi triển khai các bước trong quy trình tổ chức bầu cử.

Qua đợt tập huấn, đại biểu được trang bị kiến thức cơ bản, nắm chắc nhiệm vụ, quyền hạn, quy trình và nội dung công việc thực hiện trong quá trình bầu cử. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thành viên trong công tác bầu cử, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm cuộc bầu cử thực sự dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm và thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên tập huấn nghiệp vụ cho các tổ bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO