Duy Xuyên: Thông qua danh sách sơ bộ 52 người ứng cử đại biểu HĐND huyện

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH 17/03/2021 14:46

(QNO) - Ngày 16.3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên báo cáo tình hình và kết quả giới thiệu người ứng cử của 35 cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương được phân bổ, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII.

Theo đó, 35 tổ chức, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã thực hiện đúng quy trình, quy định và giới thiệu đủ 52 người được phân bổ ứng cử. Những người được giới thiệu đưa ra lấy ý kiến cử tri nơi công tác đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn và tín nhiệm cao.

Các đại biểu đều nhìn nhận việc triển khai các khâu của bước 2 trong quy trình hiệp thương của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các xã, thị trấn được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện bảo đảm dân chủ theo luật định và đáp ứng số lượng, cơ cấu thành phần theo tinh thần đã thỏa thuận tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, sau khi thảo luận, 100% đại biểu dự hội nghị thống nhất biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND huyện Duy Xuyên khóa XII gồm 52 người. Trong đó, nữ chiếm tỷ lệ 36,5%, người ngoài Đảng 7,69%, trẻ tuổi 42,31%.

Sau hội nghị hiệp thương lần 2, huyện Duy Xuyên tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử HĐND huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên: Thông qua danh sách sơ bộ 52 người ứng cử đại biểu HĐND huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO