Gấp rút hoàn thành nhà ở cho người dân vùng sạt lở trước ngày 30.9

THÀNH CÔNG 13/08/2021 16:23

(QNO) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại buổi làm việc với chính quyền huyện Phước Sơn vào sáng nay 13.8 về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và khắc phục hậu quả thiên tai.

Tặng quà cho chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở đèo Lò Xo. Ảnh: T.C
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở đèo Lò Xo. Ảnh: T.C

Kiểm tra tình hình cách ly tập trung tại khu nội trú Trường THPT Khâm Đức và hoạt động của chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở đèo Lò Xo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận những nỗ lực của địa phương cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch trong suốt thời gian qua.

Việc Phước Sơn kịp thời xử lý, khoanh vùng khi xuất hiện 2 ca F0 đầu tiên trên địa bàn vào đầu tháng 8 vừa qua là khá tốt, nhờ đó giúp nhanh chóng kiểm soát được tình hình. Bên cạnh đó, các lực lượng đã rất cố gắng hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào Quảng Nam và các tỉnh phía Bắc có điều kiện trở về quê hương bằng xe máy qua chốt chặn đèo Lò Xo, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở đèo Lò Xo:

Đồng chí Lê Trí Thanh yêu cầu thời gian tới, địa phương tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch, bám sát tình hình thực tế để đưa ra các giải pháp phù hợp, đảm bảo đời sống, phát triển kinh tế song song với phòng chống dịch. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Lê Trí Thanh gửi lời thăm hỏi, động viên và tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ.

Tiếp đó, đoàn công tác đến kiểm tra tình hình ổn định đời sống, bố trí tái định cư cho người dân vùng sạt lở các xã Phước Kim, Phước Thành.

Đồng chí Lê Trí Thanh cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ tái định cư cho người dân vùng sạt lở. Ảnh: T.C
Đồng chí Lê Trí Thanh kiểm tra tiến độ tái định cư cho người dân vùng sạt lở. Ảnh: T.C

Theo báo cáo, toàn huyện Phước Sơn có 166 hộ bị thiệt hại về nhà ở trong đợt thiên tai cuối năm 2020, trong đó 97 nhà thiệt hại hơn 70%. Địa phương đã phê duyệt danh sách và thực hiện hỗ trợ kinh phí theo quy định cho người dân làm nhà với số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. Toàn huyện đang làm 5 khu tái định cư để gấp rút bố trí chỗ ở cho các hộ dân, hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp, tập trung khắc phục cơ sở hạ tầng…

Nhiều căn nhà đang được gấp rút hoàn thiện cho đồng bào vùng cao Phước Thành, Phước Kim... Ảnh: T.C
Nhiều căn nhà đang được gấp rút hoàn thiện cho đồng bào vùng cao Phước Thành, Phước Kim... Ảnh: T.C

Kiểm tra tình hình thực hiện mặt bằng và bàn giao cho các hộ dân để tái định cư tại thôn 1, thôn 2 (xã Phước Thành) và thôn Trà Văn A (xã Phước Kim), đồng chí Lê Trí Thanh đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của địa phương trong việc hoàn thiện thủ tục, đốc thúc và giám sát các nhà thầu thi công, từ đó giúp tiến độ bàn giao mặt bằng được đẩy nhanh đáng kể.

Đoàn công tác khảo sát các khu tái định cư:

Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của các khu tái định cư trong phòng chống thiên tai và ổn định đời sống người dân, đồng chí Lê Trí Thanh yêu cầu phải tính toán, tập trung cho việc làm nhà ở, đảm bảo hoàn thành xây nhà và các hạng mục cần thiết cho người dân vùng sạt lở trước 30.9.2021.

.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm việc với chính quyền huyện Phước Sơn. Ảnh: T.C

Các công trình tái thiết khác cần tính toán, nếu hoàn thành kịp trước mùa mưa thì tập trung thi công, nếu khó có thể đảm bảo tiến độ thì nghiên cứu triển khai phù hợp để tránh bị ảnh hưởng, làm gia tăng thiệt hại trong mùa mưa sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gấp rút hoàn thành nhà ở cho người dân vùng sạt lở trước ngày 30.9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO