Góp ý Dự thảo Luật Cảnh sát cơ động

THÀNH CÔNG 15/10/2021 06:38

Sáng 14.10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị góp ý dự thảo Luật Cảnh sát cơ động để trình Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV sắp tới.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, qua 7 năm thực hiện, Pháp lệnh Cảnh sát cơ động đã bộc lộ một số bất cập, hạn chế cần khắc phục để phù hợp với quy định của Hiến pháp, bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật. Do vậy, việc xây dựng Luật Cảnh sát cơ động là cần thiết để tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất.

Dự thảo Luật Cảnh sát cơ động gồm 5 chương, 32 điều, nội dung cơ bản được xây dựng trên cơ sở bám sát các giải pháp của 4 chính sách đã được Quốc hội, Chính phủ thông qua; kế thừa các quy định còn phù hợp của Pháp lệnh Cảnh sát cơ động năm 2013.

Góp ý dự thảo luật, các đại biểu cơ bản nhất trí với quy định trong dự thảo, đồng thời trao đổi một số nội dung về các nội hàm “đặc thù”, “đặc biệt” và “tinh nhuệ” của lực lượng Cảnh sát cơ động để làm rõ vị trí, vai trò của lực lượng Cảnh sát cơ động so với các lực lượng khác trong Công an nhân dân, từ đó làm nổi bật sự cần thiết phải ban hành đạo luật riêng cho lực lượng này.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp ý kiến để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét tại kỳ họp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý Dự thảo Luật Cảnh sát cơ động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO