Gửi gắm của cử tri

NGUYÊN ĐOAN - THÀNH CÔNG 11/05/2021 06:34

Về từng khu dân cư để tiếp xúc cử tri, chú trọng công tác giám sát, đề xuất với HĐND tỉnh có những giải pháp giải quyết căn cơ tình trạng quy hoạch treo… là những gửi gắm của cử tri huyện Núi Thành tại các cuộc gặp gỡ, trao đổi với ứng cử viên HĐND tỉnh.

Cử tri Lê Đình Thiết đề nghị đại biểu nếu trúng cử cần quan tâm đến vấn đề môi trường ở xã đảo Tam Hải. Ảnh: Đ.C
Cử tri Lê Đình Thiết đề nghị đại biểu nếu trúng cử cần quan tâm đến vấn đề môi trường ở xã đảo Tam Hải. Ảnh: Đ.C

Đề xuất giải quyết khó khăn

Cử tri xã đảo Tam Hải (Núi Thành) đánh giá cao tâm huyết của các ứng cử viên HĐND tỉnh tại hội nghị tiếp xúc vận động bầu cử vừa được tổ chức và cho rằng, nếu trúng cử thì các đại biểu cần nỗ lực thực hiện đúng như cam kết trong chương trình hành động để đưa quê hương Tam Hải phát triển hơn nữa.

Theo cử tri địa phương, những năm qua, được sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ từ nhiều dự án, chương trình, diện mạo xã đảo Tam Hải ngày một khởi sắc, nhưng người dân luôn thường trực hai nỗi lo về sự cách trở đò giang và rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Theo cử tri Trần Thị Bốn (thôn Long Thạnh Tây, xã Tam Hải), lưu lượng người và phương tiện qua lại xã đảo ngày càng cao, trong khi chiếc phà hiện nay đã xuống cấp nên người dân rất lo về sự an toàn.

“Chiếc phà là cầu nối nhịp sống, kinh tế - xã hội của Tam Hải có phát triển hay không đều dựa vào nó. Vậy nên, cử tri chúng tôi mong muốn nếu trúng cử, các đại biểu quan tâm đề xuất với tỉnh, Trung ương đầu tư chiếc phà thật sự vững chãi, an toàn, phục vụ nhu cầu giao thương của nhân dân” - bà Bốn nói.

Một khó khăn nữa, theo cử tri là tình trạng rác thải, nhất là rác thải nhựa từ các địa phương ở thượng nguồn sông Trường Giang dồn về. Cử tri Lê Đình Thiết - Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập (xã Tam Hải) cho biết, con nước ròng thì rác thải trôi ra, nhưng hễ nước lớn thì rác lại tấp vào hai bãi biển du lịch của xã.

“Người dân chúng tôi đang khổ sở vì tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải. Nếu trúng cử, đại biểu nên đề xuất với tỉnh có đề án hỗ trợ xử lý rác thải căn cơ, giúp cho người dân Tam Hải thoát khỏi cảnh ô nhiễm, từ đó, mới nói đến chuyện phát triển du lịch cộng đồng như dự định”.

Giữ lời hứa với cử tri

Tiếp xúc với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, cử tri xã Tam Quang bày tỏ, đại biểu dân cử HĐND tỉnh là cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương nên trách nhiệm rất cao. Nếu được tín nhiệm bầu chọn, mỗi đại biểu HĐND tỉnh khóa mới cần hết sức nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Trong quá trình hoạt động, các đại biểu cần dành thời gian về từng khu dân cư để tiếp xúc cử tri, nhằm nắm bắt nguyện vọng của người dân, có như vậy các cuộc tiếp xúc cử tri sẽ đạt chất lượng hơn.

Bày tỏ sự ủng hộ cao đối với 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 5, cử tri Nguyễn Thị Nguyệt (thôn An Tây, xã Tam Quang) cho rằng, hiện nay hoạt động giám sát của HĐND tỉnh theo chức năng chưa phát huy hết hiệu quả.

“Có những công việc cơ quan thẩm quyền chưa làm được nhưng đại biểu dân cử cũng chưa kịp thời giám sát chấn chỉnh. Có những bức xúc của nhân dân kéo dài, chính quyền địa phương chưa giải quyết hoặc giải quyết chưa thuyết phục, bà con có đơn thư gửi lên tỉnh thì sau đó tỉnh lại chuyển trở về địa phương giải quyết theo thẩm quyền.

Tôi yêu cầu, khi được cử tri tin tưởng lựa chọn bầu những người xứng đáng vào đại biểu HĐND tỉnh, thì các vị phải luôn lắng nghe ý kiến nhân dân; tập trung làm tốt công tác giám sát, qua đó, chấn chỉnh việc quản lý, điều hành và thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan nhà nước. Người đại biểu dân cử không làm trọn nghĩa vụ của mình, không làm đúng như chương trình hành động vận động ứng cử nghĩa là đã thất hứa với cử tri” - bà Nguyệt kiến nghị.

Cử tri sẽ giám sát

Cử tri xã Tam Nghĩa (Núi Thành) kỳ vọng, các nội dung trong chương trình hành động sẽ được các ứng cử viên HĐND tỉnh thực hiện hoàn thành trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 nếu trúng cử. Cử tri địa phương sẽ giám sát kết quả thực hiện và có ý kiến khi các đại biểu tiếp xúc cử tri trong nhiệm kỳ.

Cử tri Cao Văn Hoàng nói: “Chúng tôi kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ làm hết sức mình, để xứng đáng với nguyện vọng của cử tri Núi Thành nói chung và xã Tam Nghĩa nói riêng. Các đại biểu thực hiện tốt chương trình hành động của mình, nhất định quê hương Núi Thành sẽ phát triển hơn nữa. Cử tri chúng tôi sẽ giám sát việc thực hiện của các đại biểu”.

Cử tri Châu Ngọc Triều (thôn Long Bình, xã Tam Nghĩa) cho rằng, nếu trúng cử, các vị đại diện cơ quan quyền lực của dân phải nói tiếng nói và nguyện vọng chính đáng của dân tại các diễn đàn dân cử.

“Các đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới cùng tập trung trí tuệ bàn thảo giải pháp tháo gỡ các vướng mắc, tồn tại từ thực tiễn đời sống cơ sở. Nhất là cần có những cơ chế, cách giải quyết dứt khoát, căn cơ đối với tình trạng quy hoạch kéo dài, quy hoạch “treo”, tạo điều kiện để người dân được tách thửa cho con cái làm nhà ra riêng… Chứ cứ để HĐND xã ghi nhận kiến nghị lên trên nhưng rồi không có kết quả giải quyết, trở thành tồn tại và làm suy giảm niềm tin của cử tri” - ông Triều kiến nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gửi gắm của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO