Hội thảo góp ý bản thảo tập sách "Trần Thận - Ký ức trăm năm"

TUYẾT MAI 19/11/2021 15:54

(QNO) - Sáng nay 19.11, Huyện ủy Duy Xuyên tổ chức hội thảo góp ý bản thảo tập sách “Trần Thận - Ký ức trăm năm” của nhà văn, nhà báo Hồ Duy Lệ. Tham dự có các đồng chí nguyên bí thư và phó bí thư Huyện ủy Duy Xuyên qua các thời kỳ.

Đại biểu dự hội thảo.
Đại biểu dự hội thảo. Ảnh: TUYẾT MAI

Bản thảo tập sách viết về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Thận (đã mất) - cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Khu ủy viên Khu 5, Bí thư Đặc khu ủy Quảng Đà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thanh tra Chính phủ.

Bản thảo gần 400 trang, gồm 2 phần với 41 tiểu mục. Phần 1 là hồi ức về những câu chuyện sống động về cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng, các cơ sở cách mạng mà đồng chí Trần Thận từng trải qua được chính đồng chí Trần Thận và một số đồng chí, đồng đội của ông kể; nhà văn Hồ Duy Lệ viết lại một cách trung thực, chính xác. Phần 2 là những bài viết nói về tình cảm của đồng chí, đồng đội đối với đồng chí Trần Thận.

Nhà văn, nhà báo Hồ Duy Lệ - tác giả tập sách phát biểu tại buổi hội thảo.
Nhà văn Hồ Duy Lệ phát biểu tại hội thảo. Ảnh: TUYẾT MAI

Tại hội thảo, đại biểu đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện bản thảo tập sách, trong đó phần lớn là góp ý chỉnh sửa tên các nhân vật lịch sử, cơ sở cách mạng đúng với quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Thận và lịch sử Đảng bộ huyện Duy Xuyên cũng như tỉnh Quảng Nam. Cần lựa chọn điểm nhấn, sự kiện tiêu biểu, công lao của đồng chí Trần Thận trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng tại quê hương Duy Xuyên và Quảng Nam...

Huyện ủy Duy Xuyên và nhà văn Hồ Duy Lệ tiếp thu các góp ý để bổ sung hoàn thiện, sớm xuất bản tập sách trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo góp ý bản thảo tập sách "Trần Thận - Ký ức trăm năm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO