Khai mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ tư (khóa XXII): Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và các nghị quyết

NGUYÊN ĐOAN 01/07/2021 10:48

(QNO) - Sáng nay 1.7, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lần thứ tư (khóa XXII) dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: N.Đ

Theo chương trình, hội nghị sẽ tập trung đánh giá tình hình thực hiện các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2021, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm và đánh giá kết quả thực hiện một số nghị quyết của Tỉnh ủy trong 5 năm qua. Cùng với đó, đánh giá sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 39 ngày 17.4.2015 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương về tinh giản biên chế.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh, những nội dung trình tại hội nghị lần này là những vấn đề rất quan trọng, tác động trực tiếp đến đời sống của đại bộ phận nhân dân, bao gồm cả việc thực hiện nhiệm vụ trung tâm là phát triển kinh tế - xã hội và việc thực hiện nhiệm vụ then chốt là tổ chức, xây dựng Đảng.

Theo đồng chí Phan Việt Cường, những vấn đề này có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Vì vậy, đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, phát huy trí tuệ tập thể, thảo luận sâu, kỹ lưỡng, cho ý kiến hoàn thiện các dự thảo báo cáo, nghị quyết, kết luận để hội nghị đạt kết quả cao nhất.

Quang cảnh hội nghị Tỉnh ủy sáng 1.7. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.Đ

Đánh giá khái quát về kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng chí Phan Việt Cường cho biết, 6 tháng qua, GRDP của tỉnh đạt 11,7%, đứng thứ 5 cả nước; đến ngày 30.6, thu ngân sách đạt 81% so với Trung ương giao. Với kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị hội nghị thảo luận, đánh giá mức tăng trưởng của 6 tháng qua đã tương xứng với tiềm năng chưa? Đồng thời nhìn nhận, những ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh và một số tồn tại, hạn chế trên các mặt vẫn chưa được khắc phục.

Do đó, hội nghị cần tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; đề xuất các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục trong thời gian đến và phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết năm 2021 đã đề ra.

Đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, trong 3 tháng tiếp theo này - trước mùa mưa, toàn tỉnh phải quyết tâm, quyết liệt hơn nữa để đạt mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là giải ngân vốn đầu tư công, nếu tập trung giải ngân tốt thì sẽ thúc đẩy GRDP của tỉnh tăng trưởng cao.

“Qua theo dõi, có những vấn đề còn tồn tại, kéo dài nhiều năm nhưng chưa được giải quyết dứt điểm; trong đó, có vấn đề tồn tại từ khi chia tách tỉnh đến nay. Tôi đề nghị sau kết quả thảo luận, các đồng chí chủ tịch UBND cấp huyện, giám đốc sở tập trung rà soát lại, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổng chỉ huy để từ nay đến cuối năm phải giải quyết tất cả tồn tại, không để kéo dài” - đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh.

Theo chương trình, sáng nay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng báo cáo đánh giá tình hình thực hiện các mặt công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2021.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh báo cáo tóm tắt kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 05 về phát triển kinh tế - xã hội miền núi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 08 về phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang báo cáo thực trạng và giải pháp phát triển thương mại - dịch vụ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 06 về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và tài nguyên khoáng sản; Nghị quyết 09 về quản lý, bảo vệ môi trường.

Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Cao Thanh Hải báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu thảo luận tại tổ theo nội dung gợi ý của chủ trì hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ tư (khóa XXII): Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và các nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO