Khai mạc Kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh (khóa IX): Xem xét, quyết định 19 nội dung được UBND tỉnh trình

NGUYÊN ĐOAN 19/04/2021 08:48

(QNO) - Sáng nay 19.4, HĐND tỉnh (khóa IX) khai mạc Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh và Nguyễn Công Thanh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 23. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 23. Ảnh: N.Đ

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường nêu rõ: Kỳ họp thứ 23 diễn ra trong thời điểm sắp kết thúc nhiệm kỳ hoạt động 2016-2021 của HĐND tỉnh khóa IX, cùng với cả nước, toàn tỉnh đang tập trung chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Tuy nhiên, trước nhiều vấn đề quan trọng, cấp bách, có tác động lớn đến sự phát triển chung của tỉnh, HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp nhằm xem xét cho ý kiến theo thẩm quyền. Trong đó, có nhiều nội dung được đông đảo cử tri, nhân dân quan tâm và thực tiễn đang đặt ra cần giải quyết; một số lĩnh vực cần có cơ chế, chính sách tạo động lực khôi phục, thúc đẩy phát triển trong giai đoạn mới.

Cụ thể, trong 19 nội dung được UBND tỉnh trình tại kỳ họp, có những nội dung quan trọng như quy định về tiếp tục giảm phí tham quan một số điểm trên địa bàn TP.Hội An và quy định mức hỗ trợ phục hồi, phát triển du lịch do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh; quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non…

Các đại biểu dự Kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh (khóa IX). Ảnh: N.Đ
Đại biểu dự kỳ họp. Ảnh: N.Đ

“Với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tôi đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến, nhất là những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Qua đó tạo sự thống nhất cao để HĐND tỉnh xem xét, quyết định bảo đảm các cơ chế chính sách ban hành cơ bản đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, đem lại hiệu quả thiết thực, phù hợp quy định pháp luật, khả năng nguồn lực của địa phương, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh” - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu.

Theo chương trình, kỳ họp diễn ra trong một ngày. Vào buổi sáng đại biểu nghe đại diện UBND tỉnh báo cáo các nội dung đề án, nghe các ban HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra về những nội dung liên quan và thảo luận theo gợi ý của chủ trì hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh (khóa IX): Xem xét, quyết định 19 nội dung được UBND tỉnh trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO