Khảo sát thực địa đường dẫn vào di tích Giếng nước Quốc hội

NGUYÊN ĐOAN 09/09/2021 05:39

Chiều 8.9, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Dương Văn Phước cùng Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh có chuyến khảo sát thực địa tuyến đường vào di tích Giếng nước Quốc hội (xã Bình Lâm, Hiệp Đức).

Ông Dương Văn Phước – Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, ghi nhận nguyện vọng của người dân địa phương, cũng như qua các chuyến khảo sát thực tế cho thấy tuyến đường vào di tích Giếng nước Quốc hội chật hẹp, không đáp ứng được yêu cầu phục vụ các đoàn khách đến tham quan di tích nên Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị và đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh để mở rộng tuyến đường này.

Nếu được HĐND tỉnh thông qua vào cuối năm 2021, với chiều dài 600m, sau khi tuyến đường được mở rộng ra 5m (dự kiến kinh phí khoảng 5 tỷ đồng) sẽ phục vụ tốt hơn như cầu đi lại của người dân và các đoàn khách đến tham qua di tích này.

Được biết, Giếng nước Quốc hội đã được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh. Cách đây 75 năm, nhân cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội khóa đầu tiên, đoàn ứng cử viên ĐBQH gồm 14 người về xã Bình Lâm vận động nhân dân tham gia bầu cử.

Tại đây, ngoài vận động nhân dân thể hiện quyền dân chủ của mình, các ứng cử viên còn thể hiện tình cảm với đồng bào bằng hành động cụ thể là xây dựng, tôn tạo giếng làng để bảo đảm nguồn nước sạch cho nhân dân trong sinh hoạt hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát thực địa đường dẫn vào di tích Giếng nước Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO