Khen thưởng 23 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh

NGUYÊN ĐOAN 05/01/2021 14:38

(QNO) - Sáng nay 5.1, tại hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025), UBND tỉnh tặng Bằng khen 9 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Ảnh: N.Đ

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trình bày báo cáo rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị (khóa XII). Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng khẳng định, việc đánh giá rút kinh nghiệm này nhằm giúp các cấp ủy, tổ chức đảng nhìn nhận, có sự tổ chức thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, cũng là sự chuẩn bị dần cho việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII.

Nêu 7 bài học kinh nghiệm được rút ra từ việc tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, đồng chí Lê Văn Dũng cho rằng, việc triển khai quán triệt tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị phải nghiêm túc, sâu sắc, đầy đủ quan điểm chỉ đạo, yêu cầu nội dung chỉ thị và yêu cầu hướng dẫn của Trung ương, nhất là những vấn đề mới nhằm tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Ảnh: N.Đ

Từng cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy phải nắm vững các văn bản, bám sát chỉ đạo của Trung ương, của cấp ủy cấp trên để chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ nội dung của đại hội, từ việc xây dựng kế hoạch, văn kiện, nhân sự và các công việc khác phục vụ đại hội. Quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội cần hết sức chú trọng chủ động giải quyết các vấn đề bức xúc của địa phương, đơn vị; những việc có liên quan đến tổ chức đảng, đảng viên và nhân sự cấp ủy khóa mới.

“Đặc biệt, công tác chuẩn bị nhân sự cho cấp ủy khóa mới phải đảm bảo tỷ lệ nữ, trẻ, cán bộ người dân tộc thiểu số và tập trung thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ. Từ đó, chăm lo bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, gắn với rà soát để kịp thời xử lý các vấn đề còn vướng mắc, thiếu sót trong công tác cán bộ theo đúng quy định.

Sau đại hội, tiến hành phân công cấp ủy viên, củng cố các chức danh chủ chốt của sở, ngành, địa phương, đúng theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và đề án nhân sự đã được đại hội thông qua. Ở tỉnh phân công nhiệm vụ cấp ủy viên quyết liệt, nhanh hơn nhiệm kỳ trước, đến nay, chỉ còn một đồng chí đang chuẩn bị phân công nữa là xong. Trong khi đó, ở một số địa phương chưa phân công được cấp ủy viên, cũng như việc củng cố các chức danh còn thiếu” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khen thưởng 23 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO