Khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm (clip)

ALĂNG NGƯỚC - CÔNG HẢI 25/01/2022 15:14

(QNO) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng nhấn mạnh như vậy tại buổi thăm và làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Giang nhân dịp đầu năm mới vào hôm qua 24.1. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phan Thái Bình cùng dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Giang. Ảnh: A.N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Giang. Ảnh: A.N

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng, năm 2021 mặc dù còn nhiều khó khăn, nhất là dịch Covid-19 bùng phát, nhưng Nam Giang cho thấy tinh thần đoàn kết, vừa quyết liệt dập dịch, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, hoàn toàn tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch.

Bên cạnh biểu dương những thành tích địa phương đạt được, đồng chí Lê Văn Dũng đánh giá cao các mặt công tác của Nam Giang, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tạo sự lan tỏa lớn từ huyện đến cơ sở. Nhiều hạn chế được khắc phục, tiêu biểu như công tác phát triển đảng viên mới, sắp xếp và củng cố tổ chức bộ máy sau Đại hội Đảng bộ huyện...

Bí thư Huyện ủy Nam Giang báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của địa phương năm 2021 với đoàn công tác của tỉnh. Ảnh: A.N
Bí thư Huyện ủy Nam Giang - Lê Văn Hường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của địa phương năm 2021. Ảnh: A.N

Cho rằng tinh thần đoàn kết, thống nhất nội bộ là một trong những yếu tố giúp công tác bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ ở miền núi hoàn thiện hơn, đồng chí Lê Văn Dũng đề cao vai trò, trách nhiệm của địa phương trong việc kiện toàn nhân sự lãnh đạo chủ chốt, cùng các bộ máy chính quyền theo chủ trương chung. 

[CLIP] - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng làm việc với huyện Nam Giang:

"Đến các xã biên giới những ngày gần đây, tôi thấy tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo địa phương rất tốt. Ngoài chăm lo tết cho người dân, cán bộ cơ sở còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng biên phòng nắm tình hình người dân, tuyên truyền người dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhìn vào diện mạo hạ tầng cơ sở, có thể nhận thấy vai trò và trách nhiệm của địa phương trong công tác dân vận khéo, góp sức cho công cuộc đổi mới, xây dựng nông thôn kiểu mẫu. Đó là điều đáng mừng" - đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Nhân dịp đến thăm và làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao quà tết, động viên tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Giang. Ảnh: A.N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao quà tết, động viên tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Giang nhân buổi làm việc. Ảnh: A.N

Đồng chí Lê Văn Dũng cũng bày tỏ trăn trở khi tỷ lệ hộ nghèo của Nam Giang còn cao, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đây được xem như một gánh nặng đối với lãnh đạo địa phương.

Vì vậy, đồng chí đề nghị thời gian tới, cùng với quyết liệt tập trung giảm nghèo, Nam Giang cần xây dựng chiến lược mới mang tính trọng tâm, xem đó là nhiệm vụ chính trị hàng đầu cần tháo gỡ. "Người dân còn nghèo, còn khó thì đó là trách nhiệm của Đảng bộ và chính quyền" - đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh trao quà tết cho cho đại diện chính quyền và cơ quan mặt trận huyện. Ảnh: A.N
Lãnh đạo tỉnh trao quà tết cho đại diện chính quyền và cơ quan Mặt trận huyện. Ảnh: A.N

Đồng chí Lê Văn Dũng cũng lưu ý, thời gian tới, Nam Giang cần tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là công tác cán bộ gắn với tinh thần nêu gương, đặc biệt phát huy vai trò và khuyến khích những cán bộ dám nghĩ, dám làm.

Địa phương cần quan tâm hơn nữa đến việc luân chuyển cán bộ về cơ sở, đào tào chuyên môn nghiệp vụ, sắp xếp vị trí việc làm phù hợp, đảm bảo theo tiêu chuẩn hiện nay. Luôn đổi mới và linh hoạt trong công tác xây dựng Đảng, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng ở cơ sở, tạo sức lan tỏa sâu rộng theo tinh thần chung của Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO