Kiên quyết thu hồi dự án chậm triển khai, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

NGUYÊN ĐOAN 05/10/2021 08:36

(QNO) - Chiều 4.10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri 6 địa phương: Điện Bàn, Đại Lộc, Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Phước Sơn dưới hình thức trực tuyến.

Quang cảnh tiếp xúc cử tri chiều ngày 4.10. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: N.Đ

Tại điểm cầu tỉnh có các đại biểu Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Dương Văn Phước - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Thị Bảo Trinh - Bí thư Thị đoàn Điện Bàn. Các đại biểu Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội; Vương Quốc Thắng - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội tiếp xúc cử tri tại điểm cầu Hà Nội.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Điện Bàn phản ánh về những khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt do nằm trong vùng có dự án khai thác quỹ đất “treo” kéo dài nhiều năm; việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của dự án đất nền không đồng bộ, không khớp nối gây ngập úng cục bộ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Cử tri các địa phương kiến nghị Trung ương, tỉnh xem xét nâng mức hỗ trợ làm nhà cho người có công từ 40 triệu đồng/nhà lên 60 triệu đồng/nhà; nâng mức khoán bảo vệ rừng lên 1 triệu đồng/ha.

Ngoài ra, cử tri mong muốn Trung ương cho kéo dài thời gian được hưởng bảo hiểm y tế đối với các xã vừa hoàn thành xây dựng nông thôn mới; giảm, hoãn thời gian đáo hạn ngân hàng do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covi-19; đẩy nhanh tiến độ phủ vắc xin để sớm đạt miễn dịch cộng đồng…

Đại diện lãnh đạo các cơ quan của tỉnh đã có giải đáp, trả lời đối với các nội dung được cử tri kiến nghị. Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Dũng tiếp thu kiến nghị của cử tri các địa phương và trao đổi làm rõ về các nội dung liên quan.

Đối với kiến nghị của bà con cử tri Điện Bàn liên quan đến các dự án khai thác quỹ đất, bố trí dân cư trên địa bàn, đại biểu Lê Văn Dũng cho rằng, do các thủ tục đất đai chưa đầy đủ, quá trình triển khai thực hiện vướng nhiều quy định của pháp luật, cho nên tại thị xã Điện Bàn còn 23 dự án bị vướng mắc, triển khai chậm.

Vừa qua, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh có báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về 23 dự án này. Ban Thường vụ Tỉnh ủy có chủ trương giao lại cho Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo cùng với UBND thị xã Điện Bàn kiểm tra cụ thể từng dự án, vướng ở điểm nào để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét cho chủ trương triển khai tháo gỡ trong thời gian tới.

“Thực hiện chủ trương chung của tỉnh, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy được phân công làm tổ trưởng các tổ công tác để chỉ đạo, kiểm tra, rà soát tất cả dự án trên địa bàn tỉnh; nhất là các dự án ở vùng đông. Chủ đầu tư triển khai chậm, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân thì phải kiên quyết xử lý thu hồi dự án” - đại biểu Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiên quyết thu hồi dự án chậm triển khai, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO