Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Quế Sơn

NGUYỄN SỰ 09/04/2020 10:43

(QNO) - Sáng nay 9.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng lãnh đạo một số ngành liên quan của tỉnh có chuyến kiểm tra thực tế và làm việc với UBND huyện Quế Sơn về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng lãnh đạo một số ngành liên quan kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Quế Cường (cũ) vào sáng nay 9.4.  Ảnh: VĂN SỰ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng lãnh đạo một số ngành liên quan kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trạm Y tế xã Quế Cường (cũ) vào sáng nay 9.4. Ảnh: VĂN SỰ

Báo cáo tại cuộc làm việc, ông Đinh Nguyên Vũ - Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho hay, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, thời gian qua huyện chú trọng đẩy mạnh khâu tuyên truyền bằng nhiều hình thức như trực quan, lưu động, hệ thống truyền thanh, cấp phát tờ rơi.... nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Vũ, tính đến 17 giờ ngày 8.4, toàn huyện có tổng cộng 426 người được quản lý và giám sát cách ly tại nơi cư trú theo Quyết định số 879/QĐ-BYT (ngày 12.3.2020) của Bộ Y tế. Trong đó, số người về từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội là 294, các tỉnh khác là 132 người.

“Thực tế cho thấy, UBND các xã, thị trấn của huyện lập các thủ tục đối với các công dân cách ly tại nơi cư trú đảm bảo theo quy định. Số người thuộc diện cách ly tại nơi cư trú được cán bộ y tế cấp xã theo dõi thân nhiệt hằng ngày” - ông Vũ nói.

Ông Đinh Nguyên Vũ cho biết thêm, nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong tháng 3.2020 UBND huyện Quế Sơn đã chọn Trạm Y tế xã Quế Cường (cũ) và Thao trường “3 trong 1” của Ban Chỉ huy Quân sự huyện đóng tại xã Phú Thọ (cũ) để làm các khu cách ly tập trung.

Tại cơ sở cách ly tập trung Trạm Y tế xã Quế Cường (cũ) có sức chứa 40 người, đã hoàn chỉnh cơ sở vật chất ngày 31.3 và chính thức tiếp nhận vào ngày 1.4. Hiện nay, đã tiếp nhận đủ 40 người. Lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện đã lấy mẫu lần 1 được 25 người, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính; còn 15 người đã lấy mẫu lần 1 vào ngày 7.4 và hiện tại chưa có kết quả.

Còn tại cơ sở cách ly Thao trường “3 trong 1” của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, đã hoàn chỉnh về cơ sở vật chất vào ngày 1.4 với sức chứa khoảng 100 người và bắt đầu thực hiện việc tiếp nhận từ ngày 5.4. Hiện nay, tại cơ sở này có 6 người đang cách ly và ngành chức năng đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm lần 1 vào ngày 7.4 được 5 người (1 người đưa vào sau chưa được lấy mẫu).

“Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 8.4, huyện Quế Sơn đã tiếp nhận tổng số 46 người vào các cơ sở cách ly tập trung của địa phương, trong đó số người về từ TP.Hồ Chí Minh là 42 người và Hà Nội là 4 người” - ông Vũ nói.

Cũng theo ông Đinh Nguyên Vũ, tại Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn hiện có 1 trường hợp được cách ly y tế là ông Võ Văn Sáu (50 tuổi, tổ dân phố Lãnh Thượng 1, thị trấn Đông Phú). Ông Vũ cho biết, ông Võ Văn Sáu vào viện theo dõi sức khỏe từ ngày 28.3; được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 30.3 và có kết quả âm tính. Hiện nay, sức khỏe ông Sáu bình thường, đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 nhưng chưa có kết quả và sẽ hết thời gian theo dõi vào ngày 10.4.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Quế Sơn.     Ảnh: VĂN SỰ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Quế Sơn. Ảnh: VĂN SỰ

Theo lãnh đạo UBND huyện Quế Sơn, địa phương đã thành lập 3 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các vị trí: ngã ba Hương An (cũ), Hồ Giang (thôn Trung Thượng, xã Quế Long), thôn Châu Sơn (xã Quế An) giáp với huyện Hiệp Đức.

Ngoài ra, các xã, thị trấn cũng lập thêm 4 chốt: xã Quế Mỹ lập chốt tại thôn Đông Nam giáp với xã Bình Quý (Thăng Bình); xã Quế Thuận lập chốt giáp với xã Bình Định Bắc (Thăng Bình); thị trấn Hương An lập chốt trên tuyến đường ĐH 4 tại khu vực ngã ba Dốc Lầy giáp với xã Bình Giang (Thăng Bình); xã Quế Xuân 2 lập chốt trên tuyến đường ĐH01-QS giáp với tuyến quốc lộ 1. Thành phần túc trực tại các chốt này gồm có lực lượng quân sự, công an, y tế và một số thành viên của ban chỉ đạo cấp xã...

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành của huyện Quế Sơn trong việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác phòng chống dịch của cấp trên.

Đồng chí Trần Văn Tân lưu ý, đối với những trường hợp được cách ly tập trung, nếu kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần thì Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Nam) cần thông báo kịp thời cho huyện để đưa về cách ly tại nhà thêm một thời gian.

“Tôi đề nghị Mặt trận và các hội đoàn thể của huyện Quế Sơn cần quyết liệt vào cuộc trong công tác phòng chống dịch bệnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hơn nữa. Trong đó, tích cực quan tâm vận động hỗ trợ nguồn lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ chu đáo cho người dân tại các khu cách ly tập trung” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Quế Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO