Lãnh đạo tỉnh viếng hương Bia di tích lịch sử Ban Cán sự miền Tây Quảng Nam (clip)

ALĂNG NGƯỚC 24/02/2021 15:38

(QNO) - Sáng nay 24.2, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đến viếng hương, trồng cây lưu niệm tại Bia di tích lịch sử Ban Cán sự miền Tây Quảng Nam (Nam Trà My). Cùng đi có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng hương tại Bia di tích lịch sử Ban cán sự miền tây Quảng Nam. Ảnh: A.N
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường viếng hương tại Bia di tích lịch sử Ban Cán sự miền Tây Quảng Nam. Ảnh: A.N

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, thống nhất đất nước. Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh tỉnh đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên bia di tích, hưởng ứng “Tết trồng cây” nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021.

Công trình Bia di tích lịch sử Ban Cán sự miền Tây Quảng Nam được xây dựng vào năm 2018, bao gồm các hạng mục nhà bia, tường rào, cổng ngõ, san nền, kè đá với tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng đại diện lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niẹm tại khuôn viên khu di tích. Ảnh: A.N
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại khuôn viên khu di tích. Ảnh: A.N

Đây là công trình thể hiện niềm tự hào về một thời máu lửa mà đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh đã cống hiến, hy sinh vì Đảng và cách mạng. Đồng thời ghi nhận mốc son lịch sử sự hình thành, phát triển cơ quan làm công tác dân tộc của tỉnh cũng như công lao to lớn của các bậc tiền bối làm công tác dân tộc qua các thời kỳ.

Clip lãnh đạo tỉnh viếng hương, trồng cây lưu niệm tại bia di tích:

* Trước đó, nhân chuyến công tác tại Nam Trà My, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường cùng đoàn công tác cũng đến viếng hương cố già làng Trần Văn Mố (thôn 1, xã Trà Mai). Già Mố là người Ca Dong, trước đây nguyên là đại biểu Quốc hội 2 nhiệm kỳ liền, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh viếng hương Bia di tích lịch sử Ban Cán sự miền Tây Quảng Nam (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO