Lập tức cách ly tuyệt đối trường hợp nghi nhiễm nCoV

Theo chinhphu.vn 03/02/2020 23:45

(QNO) - Trước tình hình dịch do chủng mới vi rút corona diễn biến phức tạp có khả năng lây lan nhanh, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Thực hiện việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua.

 

Trước những diễn biến của dịch bệnh do vi rút corona chủng mới gây ra, ngày 3.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu cách ly tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 31 tỉnh có dịch của Trung Quốc, kể cả người nước ngoài đến hoặc đi qua 31 tỉnh này trong vòng 14 ngày qua.

Riêng với người nhập cảnh vào Việt Nam từ Hồ Bắc hoặc đã đi qua Hồ Bắc (Trung Quốc) trong 14 ngày phải coi như trường hợp mắc bệnh và khoanh vùng cách ly ngay tại cơ sở do chủ tịch UBND tỉnh thành chỉ định.

Những trường hợp được cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú, tuyệt đối không để tiếp xúc với người xung quanh. Đồng thời đảm bảo tiêu độc, khử trùng tại cơ sở.

Thủ tướng cũng yêu cầu địa phương có trường hợp mắc bệnh phải công bố dịch ngay, cho học sinh - sinh viên nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập thể, tập trung đông người theo chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lập tức cách ly tuyệt đối trường hợp nghi nhiễm nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO