Ngành tuyên giáo chủ động, nhạy bén, tích cực đổi mới phương thức hoạt động

N.ĐOAN 23/12/2021 14:29

(QNO) - Sáng nay 23.12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam sáng nay 23.12. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Nam sáng nay 23.12. Ảnh: N.Đ

Tại điểm cầu Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Quảng Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh dự hội nghị.

Hội nghị đánh giá, năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của công tác tuyên giáo, song toàn ngành đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo, tích cực đổi mới phương thức hoạt động để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Đặc biệt, toàn ngành chủ động, sớm tham mưu cấp ủy tổ chức hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bằng hình thức trực tuyến. So với các nhiệm kỳ trước, việc tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho cán bộ chủ chốt bằng hình thức trực tuyến ngay sau đại hội là sự đổi mới, sáng tạo của ngành tuyên giáo, mang lại hiệu quả thiết thực.

Theo đó, nghị quyết được truyền đạt đến cán bộ, đảng viên sớm, nhanh nhất. Số lượng đảng viên được học tập, quán triệt nghị quyết lớn nhất từ trước tới nay với 1.022.037 người ở 7.903 điểm cầu. Nhiều đảng viên ở cơ sở và đặc biệt có cả các đảng viên ở nước ngoài cùng lúc được học tập, quán triệt nghị quyết với cấp tỉnh và Trung ương. Hội nghị này tiết kiệm được kinh phí so với việc tổ chức học tập bằng hình thức trực tiếp.

Ngành tuyên giáo cũng chủ động, tích cực tham gia, góp phần quan trọng vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngành sớm ban hành các kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo, định hướng tuyên truyền cuộc bầu cử một cách toàn diện, đồng bộ, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong xã hội để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội xoay quanh cuộc bầu cử, kịp thời định hướng dư luận và phản ánh cho các cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề phát sinh. Tăng cường đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, chống phá cuộc bầu cử, tạo môi trường lành mạnh để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Toàn ngành đã thể hiện rõ vai trò là một trong những mũi nhọn quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Chủ động tham mưu cấp ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận, đồng lòng trong xã hội với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thường xuyên nắm tình hình diễn biến dịch bệnh cũng như tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để tham mưu cấp ủy các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội; chăm lo sức khỏe, điều trị, bảo vệ tính mạng người bị nhiễm Covid-19; giải quyết những vấn đề tâm lý, tâm trạng xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành tuyên giáo chủ động, nhạy bén, tích cực đổi mới phương thức hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO