Những công trình mừng đại hội

HÀN GIANG - PHƯƠNG GIANG 05/03/2020 10:15

Nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VII, cán bộ, đảng viên và nhân dân Tam Xuân 2 (Núi Thành) thực hiện 4 công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.

Vụ mùa xuân hè này, gia đình chị Nguyễn Thị Tịnh ở tổ đoàn kết số 10, thôn Phú Nam không còn vất vả trong việc lấy nước vào chân ruộng, bởi tuyến kênh tưới cho các thôn vùng đông của xã vừa được đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng.

Chị Tịnh phấn khởi chia sẻ, từ khi có kênh, việc lấy nước tưới cho ruộng của bà con trong thôn được thuận lợi, không mất nhiều thời gian chờ dẫn nước như trước. Chủ động được nước tưới nên 5 sào lúa của gia đình chị phát triển tốt, hứa hẹn cho năng suất cao. Tận dụng nguồn rơm rạ sau thu hoạch, gia đình chị Tịnh và nhiều hộ cùng thôn phát triển mô hình trồng nấm rơm thương phẩm nhằm tăng thêm thu nhập gia đình.

“Giờ làm ruộng đã áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất, lại chủ động được nguồn nước tưới các hộ sẽ có thêm thời gian nông nhàn để làm các công việc khác có thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình” - chị Tịnh bày tỏ.

Ông Nguyễn Tấn Đồng - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 cho biết, nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy, chính quyền xã Tam Xuân 2 xác định thực hiện 4 công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực nhất đối với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của người dân địa phương.

Cụ thể, đối với phần việc đề ra, Tam Xuân 2 ưu tiên tập trung lãnh đạo, bố trí nguồn lực và tổ chức thực hiện với quyết tâm đưa thôn Phú Nam về đích xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2020. Điều đáng mừng, với sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân, đến cuối năm 2019 thôn Phú Nam hoàn thành nhiệm vụ này. Trên cơ sở khảo sát ý kiến nhân dân, Tam Xuân 2 đã đầu tư xây dựng công trình hoàn thiện hệ thống kênh tưới cho các thôn vùng đông và vùng tây có diện tích ruộng chưa thực hiện dồn điền đổi thửa. Đến nay, xây dựng hoàn thành hơn 3,5km kênh tưới, giúp cho việc lấy nước vào ruộng của các hộ dân được thuận lợi, đồng thời tạo ra sự chuyển biến về ý thức bảo vệ môi trường sinh thái đồng ruộng, hạn chế việc vứt xả rác thải sinh hoạt xuống mương nước.

Trong khi đó, công trình chỉnh trang, nâng cấp, cải tạo Trung tâm Hành chính xã Tam Xuân 2 vừa tạo cảnh quan đẹp, vừa là nơi vui chơi giải trí cho trẻ em và tập thể dục thể thao của người dân trên địa bàn xã.

“Đặc biệt, ý nghĩa hơn cả là sau nhiều năm kiến nghị lên cấp trên, đến nay đã có chủ trương, được hỗ trợ kinh phí và vận động nguồn xã hội hóa để Tam Xuân 2 đầu tư xây dựng công trình Nhà ông Ung Tòng - được công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh vào năm 2005, đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Cũng là thỏa mãn nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương lâu nay, lưu gìn địa chỉ đỏ giáo dục truyền cách mạng quê hương cho thế hệ trẻ về nơi Tỉnh ủy Quảng Nam họp ra quyết định khởi nghĩa trong toàn tỉnh tiến đến giành thắng lợi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 ở Quảng Nam” - ông Đồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những công trình mừng đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO