Nới lỏng việc đi lại giữa Quảng Nam và Đà Nẵng

XUÂN HIỀN 26/05/2021 18:20

(QNO) - Chiều nay 26.5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc làm việc cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh về tình hình dịch bệnh hiện nay và công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc làm việc cùng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch cấp tỉnh vào chiều 26.5.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: X.H

Ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế cho biết, theo quyết định mới nhất của Bộ Y tế về việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 thì Quảng Nam được cấp 23.630 liều vắc xin. Trong đó cấp cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 22.000 liều, lực lượng công an 500 liều, lực lượng quân đội 830 liều và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam 300 liều. Dự kiến thời gian triển khai tiêm từ ngày 23.6 và hoàn thành trước ngày 10.7.2021.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh cho biết, hiện toàn tỉnh có 36 chốt kiểm soát, trong đó cấp tỉnh 7 chốt. Các địa phương đề nghị dỡ bỏ một số chốt và cấp tỉnh nới lỏng các chốt với Đà Nẵng.

Kiểm soát chặt chẽ tại các nhà máy, khu công nghiệp là yêu cầu của UBND tỉnh. Ảnh: X.H
UBND tỉnh yêu cầu kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh tại nhà máy, khu công nghiệp. Ảnh: X.H

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu tiếp tục kiên trì 5 nguyên tắc phòng chống dịch, bao gồm ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. Đồng thời yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng chống dịch, nêu cao tinh thần cảnh giác, tiếp tục chiến lược "5K + vắc xin".

Yêu cầu người về từ khu vực có dịch phải thực hiện khai báo y tế trung thực, xem xét lấy mẫu xét nghiệm, cách ly phù hợp. Xử phạt nghiêm người không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.

Tiếp tục kiểm soát nghiêm khu vực biên giới, quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, lưu trú của người nhập cảnh vào Việt Nam trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, rà soát việc lưu trú của người nước ngoài trên địa bàn theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng".

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu các địa phương vừa dỡ bỏ quy định tạm dừng để trở lại hoạt động bình thường cần phải tăng cường kiểm soát, trong đó đặc biệt chú ý đến các khu vực có nguy cơ cao như siêu thị, chợ, nhà hàng, khu công nghiệp. Đối với khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam nới lỏng việc đi lại, tạo điều kiện thông thương, cho phép hàng hóa lưu thông.

Clip phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại cuộc họp:

Đối với người từ Đà Nẵng về Quảng Nam, nếu đã đến các địa điểm, mốc thời gian theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế và hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam cần khai báo y tế và thực hiện cách ly y tế tập trung hoặc cách ly y tế tại nhà theo quy định. Nếu không thuộc trường hợp nêu trên thì thực hiện tốt thông điệp 5K và tự theo dõi sức khỏe.

Đồng chí Lê Trí Thanh cũng yêu cầu tăng cường quản lý chặt khu công nghiệp, chủ động truy vết triệt để, thực hiện xét nghiệm chủ động với các đối tượng có nguy cơ. Đồng thời thống nhất hàng hóa đến Quảng Nam từ các địa phương có ca dương tính chưa qua 14 ngày thì giao hàng tại các điểm được cho phép trên tuyến cao tốc, trong đó đặc biệt lưu ý là phương tiện vận tải từ Bắc Ninh và Bắc Giang...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nới lỏng việc đi lại giữa Quảng Nam và Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO