Nông Sơn hướng dẫn lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử

THU PHƯƠNG - TRIÊU NHAN 24/03/2021 11:22

(QNO) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn vừa tổ chức hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XII (nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Đại biểu được hướng dẫn các nội dung, trình tự, thủ tục theo quy trình hiệp thương về việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Việc tổ chức lấy ý kiến của hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử được tổ chức tại thôn, khu dân cư nơi người ứng cử cư trú do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã phối hợp UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì.

Đối với nơi có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị toàn thể cử tri để lấy ý kiến về người ứng cử và bảo đảm số lượng cử tri tham dự hội nghị đạt ít nhất 50% tổng số cử tri được triệu tập. Đối với nơi có từ 100 cử tri trở lên thì có thể tổ chức hội nghị toàn thể hoặc hội nghị cử tri đại diện hộ gia đình và bảo đảm có ít nhất là 55 cử tri tham dự hội nghị.

Tại hội nghị hiệp thương lần hai đã thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Nông Sơn khóa XII gồm 48 người. Trong đó có 19 nữ (chiếm 39,58%), trẻ tuổi có 20 người (41,7%), ngoài Đảng 5 người (10,4%), tái cử 19/23 người (82,6%).

Ông Phạm Phú Thủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị các địa phương phát huy tinh thần dân chủ, triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng luật để nhận xét, đánh giá chính xác, khách quan người ứng cử đại biểu HĐND huyện tại nơi cư trú. Trên cơ sở đó chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách chính thức những người ứng cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn hướng dẫn lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO