Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp và làm việc với đoàn công tác Hoa Kỳ

VINH ANH 24/11/2020 15:31

(QNO) - Sáng nay 24.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp đoàn công tác Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao và làm việc. Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Hoa Kỳ. Ảnh: VINH ANH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu làm việc với đoàn công tác Hoa Kỳ. Ảnh: VINH ANH

Mở đầu buổi làm việc, bà Marie C. Damour - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ chia sẻ với chính quyền và nhân dân Quảng Nam về những thiệt hại về người và của do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Đồng thời cho biết Chính phủ Hoa Kỳ sẽ có những hành động để hỗ trợ nhân dân Việt Nam và Quảng Nam khắc phục hậu quả.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cảm ơn đoàn công tác Hoa Kỳ đến thăm, làm việc và có sự hỗ trợ, thăm hỏi người dân Quảng Nam bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đồng thời thông tin với đoàn về những thiệt hại mà nhân dân Quảng Nam phải gánh chịu. Đặc biệt, dù tỉnh tích cực tìm kiếm nhưng hiện còn 14 người mất tích do sạt lở. Công tác khôi phục sản xuất, hỗ trợ người dân xây dựng, sửa chữa nhà... đang được tiến hành song song.

“Điều đặc biệt là, dù trong thiên tai, mất mát nhưng tinh thần đại đoàn kết dân tộc được phát huy. Cộng đồng xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp đã chung tay cùng chính quyền giúp nhân dân khắc phục khó khăn” - ông Bửu nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng quà cho bà Mair C.Damour - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng quà lưu niệm cho bà Marie C. Damour - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: VINH ANH

Đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ, trong đó có các dự án của USAID đã và đang triển khai tại Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu mong muốn Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ để tỉnh tiếp cận được 2 dự án của USAID về đa dạng sinh học, quản lý rừng, qua đó góp phần chống biến đổi khí hậu. Ngoài ra, mong muốn qua đoàn công tác truyền thông tin giúp Quảng Nam kết nối các nhà đầu tư Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp công nghệ cao, điện tử, chuyển đổi số…

Bà Marie C. Damour cho biết, hiện nay Đà Nẵng là địa phương thu hút nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ. Tháng 6.2020, Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ chi hội Đà Nẵng được thành lập. Vì thế, tỉnh Quảng Nam có thể làm việc với tổ chức này để làm đầu mối quan trọng kết nối với nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Bà Marie C. Damour cũng đánh giá cao Việt Nam trong phòng chống đại dịch Covid-19; đồng thời thay mặt Chính phủ Hoa Kỳ cảm ơn nhân dân, Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ khẩu trang y tế cho Hoa Kỳ. Sự hỗ trợ này một lần nữa minh chứng cho mối quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ trong suốt 20 năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng quà cho bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc USAID tại Việt Nam. Ảnh: VINH ANH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng quà bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc USAID tại Việt Nam. Ảnh: VINH ANH

Chúc mừng Việt Nam đã làm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, bà Marie C. Damour nhấn mạnh, Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong chiến lược Thái Bình Dương - Hoa Kỳ. Chính phủ Hoa Kỳ mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trên nhiều phương diện, trong đó có việc duy trì an ninh quốc tế, chống tội phạm xuyên quốc gia... trên cơ sở tin tưởng, tôn trọng chủ quyền, thể chế chính trị lẫn nhau.

* Trước đó, đoàn công tác Hoa Kỳ đến thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với người dân xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) chịu ảnh hưởng của bão lũ. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp và làm việc với đoàn công tác Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO