Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tiếp công dân định kỳ

P.V 20/05/2022 14:29

(QNO) - Sáng nay 20.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang tiếp công dân Thân Hiền (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ).
Đồng chí Nguyễn Hồng Quang tiếp công dân Thân Hiền (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ).

Công dân Thân Hiền (khối phố Mỹ Hiệp, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) kiến nghị về đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản gắn liền với đất đối với lô đất của gia đình ông tại khối phố Mỹ Hiệp.

Đối với kiến nghị của ông Hiền, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Tam Kỳ xác nhận đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, tuy nhiên Chi cục Thuế khu vực Tam Kỳ - Phú Ninh chuyển trả hồ sơ với nội dung đề nghị xác định lại thời điểm sử dụng đất do giữa Quyết định số 760/QĐ-UB (ngày 12.10.1993) giao đất cây lâu năm của Công ty Công trình đô thị với diện tích 72m2 để xây dựng nhà ở có mâu thuẫn với xác nhận có nhà ở trước ngày 15.10.1993 của UBND phường An Mỹ. Văn phòng đăng ký đất đai Tam Kỳ đã bổ sung thông tin địa chính cho Chi cục Thuế để xác định nghĩa vụ tài chính song Chi cục Thuế vẫn không thống nhất giải quyết hồ sơ cho công dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang yêu cầu các đơn vị, ban ngành và TP.Tam Kỳ tập trung quan tâm, giải quyết vụ việc của công dân Thân Hiền, yêu cầu trước 30.5, UBND TP.Tam Kỳ chủ trì làm việc với UBND phường An Mỹ. Sau khi họp bàn, có lộ trình xử lý dứt điểm trong quý III năm nay, xác định nghĩa vụ tài chính để công dân thực hiện theo quy định. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Quang chia sẻ với công dân và sẽ chỉ đạo, giao Ban Tiếp công dân theo dõi, báo cáo UBND tỉnh về vụ việc của công dân Thân Hiền để đôn đốc xử lý.

Công dân Lê Duy Tuấn trình bày nội dung khiếu nại tại Ban Tiếp công dân tỉnh.
Công dân Lê Duy Tuấn trình bày nội dung khiếu nại tại Ban Tiếp công dân tỉnh.

Tiếp công dân Lê Duy Tuấn khiếu nại về việc cán bộ tại Trung tâm hành chính công TP.Tam Kỳ và cán bộ địa chính xã Tam Thăng có thái độ không đúng mực, có dấu hiệu hạch sách công dân.

Tiếp nhận thông tin từ công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang yêu cầu TP.Tam Kỳ và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra xác minh, nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm theo đúng quy định, đồng thời nhắc nhở chung về thái độ, trách nhiệm của các cán bộ khi tiếp, làm việc với công dân tại các cơ quan công vụ.

Cũng trong sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hồng Quang cũng đã tiếp, làm việc với một số công dân khác liên quan đến thủ tục đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tiếp công dân định kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO