Phối hợp thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống tham nhũng

NGUYÊN ĐOAN 15/12/2021 07:46

Đó là một trong những nội dung của Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Ban Cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng Viện trưởng VKSND tỉnh Nguyễn Văn Quang ký kết vào chiều qua 14.12. Dự lễ ký kết có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn.

 

Quy chế được hai bên ký kết gồm có 3 chương, 18 điều. Đáng chú ý, tại điều 9 của quy chế thống nhất quy định: Ban Cán sự đảng UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh phối hợp với VKSND tỉnh hướng dẫn các cơ quan thanh tra, UBND cấp huyện trong việc sơ kết, tổng kết, nhận định, đánh giá tình hình tham nhũng và kết quả công tác phòng chống tham nhũng.

Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình và trên cơ sở yêu cầu thực tế, mỗi bên có thể đề nghị bên kia cung cấp hồ sơ, tài liệu, báo cáo kết quả công tác phòng chống tham nhũng để thực hiện nhiệm vụ của mỗi cơ quan trong công tác này.

Đối với những vụ việc phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm Thanh tra tỉnh chuyển hồ sơ đến VKSND tỉnh nghiên cứu để tư vấn giúp Chủ tịch UBND tỉnh quyết định hướng xử lý. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Ban Cán sự đảng VKSND tỉnh có trách nhiệm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy định của pháp luật về trao đổi, quản lý và sử dụng thông tin, dữ liệu về phòng chống tham nhũng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phối hợp thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống tham nhũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO